‘คาราเต้’ ได้คู่ชิงล้างตาทั้ง 2 คู่ ดีกรีแชมป์ประเทศไทยโคจรปะทะกันเอง

‘คาราเต้’ ได้คู่ชิงล้างตาทั้ง 2 คู่ ดีกรีแชมป์ประเทศไทยโคจรปะทะกันเอง

น.ส.นลินภัสร์ ธีราพรพันธ์ ผู้แทนสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีความห่วงใยนักกีฬาทุกคน อยากให้ทุกคนที่มีความใฝ่ฝัน มุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันทุกรายการ ซึ่งการแข่งขัน SAT Virtual Sports 2021 (New Normal) เป็นอีเวนต์ที่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ และเป็นการช่วยคงไว้ซึ่งเจตนารมณ์ของ กกท.ได้กำหนดการแข่งขัน จาก 13 สมาคม 13 ชนิดกีฬาจะมีการเปิดรับสมัครนักกีฬาจากทุกสมาคมเข้าร่วมการแข่งขัน ช่วงระหว่างวันที่ 30 กันยายน-4 ตุลาคม 2564 และแข่งขันในรอบคัดเลือกตั้งแต่ วันที่ 5-15 ตุลาคม 2564 และแข่งขันรอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 16-24 ตุลาคม ปี 2564

ในส่วนสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย ได้มีการคัดเลือกนักกีฬาผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายครบตามจำนวนแล้ว ซึ่งประเภทท่ารำบุคคลหญิงในรุ่น 10-11 ปี โดยคู่ชิงชนะเลิศแล้วเป็นการพบกันระหว่าง ด.ญ.ปรัชญาภรณ์ อรรคฮาต (Boy Gym) กับ มิยุ ยูอาสะ จาก (Sakura Dojo) ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในรอบชิงชนะเลิศเมื่อครั้งที่แล้วในรายการคาราเต้ชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นการแข่งขันระบบออนไลน์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยทางปรัชญาภรณ์คว้าแชมป์ได้สำเร็จในครั้งนั้น และเป็นแชมป์ถึง 5 สมัยแล้ว

ขณะที่ประเภทท่ารำบุคคลหญิง รุ่นอายุ 14-15 ปี คู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ด.ญ.พัชรินทร์ เปล่งไปล่ กับ ด.ญ.ฐิชาภรณ์ แก่นคำ ทั้งคู่สังกัด สโมสรคาราเต้-โด กาญจนบุรี โดย ด.ญ.พัชรินทร์ เปล่งไปล่ ดีกรีเจ้าของเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 (บุรีรัมย์เกมส์) เมื่อปี พ.ศ.2562 / เจ้าของ 2 เหรียญทอง ในการแข่งขัน คาราเต้โด ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 50 ปีที่แล้ว (พ.ศ.2563) คว้านักกีฬายอดเยี่ยม ขณะที่ ด.ญ.ฐิชาภรณ์ แก่นคำ ในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 (บุรีรัมย์เกมส์ ปี พ.ศ.2562) ได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน แต่ในการแข่งขัน คาราเต้โด ชิงชนะเลิศแห่ประเทศไทย ครั้งที่ 47 ปี พ.ศ.2560 ทำได้ 3 เหรียญทอง และนักกีฬายอดเยี่ยม ส่วนการแข่งขันกีฬาชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว ทำได้ 2 เหรียญเงิน

“สำหรับรุ่น 14-15 ปี หญิง เป็นคู่ชิงที่สมศักดิ์ศรีอีกคู่หนึ่ง เนื่องจากทั้งคู่เจอกันมาตลอดทุกรายการ ทั้งกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และ ชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งพัชรินทร์ เปล่งไปล่ อาจจะได้ในเรื่องความหนักแน่น ออกอาวุธที่ชัดเจน และฐิชาภรณ์ แก่นคำ มีดีในเรื่องความสวยงาม และความแคล่วคล่องว่องไว โอกาสที่เหรียญทองจะออกที่ใครได้ทั้งคู่ อยู่ที่การพิจารณาของกรรมการที่เห็นว่าใครทำได้สวยงาม และชัดเจนกว่ากัน”

Advertisement

สำหรับนัดชิงชนะเลิศคู่นี้จะเจอกัน 23-24 ตุลาคมนี้ ที่สตูดิโอถ่ายทอดสดทางช่องทีสปอร์ต 7

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image