‘สุธาสินี’ เตรียมนำทีมชาติลุยศึกลูกเด้งโลก พร้อมดวลมือ 2 โลก หวังรักษามาตรฐาน

‘สุธาสินี’ เตรียมนำทีมชาติลุยศึกลูกเด้งโลก พร้อมดวลมือ 2 โลก หวังรักษามาตรฐาน

ความเคลื่อนไหว “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร นักเทเบิลเทนนิสสาวมือ 1 ทีมชาติไทย มืออันดับ 38 ของโลกซึ่งล่าสุดกำลังอยู่ในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เพื่อทำการกักตัวตามมาตรการของรัฐบาล เพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อโควิด-19 เป็นเวลา 7 วัน หลังจากเจ้าตัวเพิ่งเดินทางกลับมาจากการแข่งขัน 2 รายการคือ เทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ “ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ โดฮา 2021” กับ “เทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์เอเชีย 2021” ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา โดย สุธาสินี จะทำการกักตัวที่จ.ภูเก็ตไปจนถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2564

สุธาสินี เปิดเผยถึงความรู้สึกต่อฟอร์มการเล่นของตัวเองใน 2 รายการที่เพิ่งจบไปว่า สำหรับรายการแรกคือ ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ นั้น ผลงานส่วนตัวของตัวเองในประเภทหญิงเดี่ยวสามารถเข้าได้ถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ และมีโอกาสที่จะเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้มากๆ เพราะในแมตช์รอบก่อนรองฯ นั้นเจ้าตัวได้พบกับ จอน จีฮี มืออันดับ 14 ของโลกชาวเกาหลีใต้ และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ โดยที่ผลงานก่อนหน้านี้ตนเคยดวลกันมา 3 ครั้ง ชนะ 1 แพ้ 2 และมาครั้งนี้ตนสามารถชนะไปได้ก่อนถึง 2-0 เกม อีกทั้งในเกมที่สี่ตนไล่ตีเสมอ 10-10 และสามารถพลิกขึ้นนำ 2 คะแนน และเป็น 2 แมตช์พอยนต์เลยทีเดียว แต่สุดท้ายกลับมาแพ้โดนตีเสมอ 2-2 เกม ก่อนจะแพ้ไปในที่สุด 2-3 เกม

“ส่วนในรายการชิงแชมป์เอเชียหญิงเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายค่ะ ไปแพ้ มิมามิ อันโดะ มือ 83 ของโลกจากญี่ปุ่นที่อายุน้อยกว่าตนแต่มีสไตล์การตีที่รับมือยาก โฟร์แฮนด์รวดเร็ว และใช้ ยางเม็ดกึ่ง ที่ไม่ได้จะตีลูกพุ่งหรือตีลูกหนักอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่เป็นแบบผสมผสาน ซึ่งหญิงไม่ได้มีโอกาสที่จะตีกับมือแบบนี้มากนัก ในไทยก็มีน้อยมากสำหรับคนที่ใช้ยางเม็ดแบบนี้ สุดท้ายแพ้ไปค่ะ แต่ภาพรวมทั้งสองรายการก็ถือว่าพอใจในฟอร์มของเราระดับหนึ่ง แต่ใจก็อยากจะทำผลงานการเข้ารอบให้ได้ลึกกว่านี้อีกค่ะในการแข่งขันครั้งหน้า” สุธาสินีกล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร ในช่วงที่เหลือของปี 2021 นี้จะมีหลักๆ 4 รายการ ประกอบด้วย 1. เทเบิลเทนนิส แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ที่เมืองลินซ์ ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน โดยเจ้าตัวจะลงแข่งขันให้กับสังกัดสโมสรเทเบิลเทนนิสอาชีพที่ชื่อว่า “ลินซ์ เอจี ฟรอชเบิร์ก” ทีมในลีกสูงสุดของประเทศออสเตรีย, 2.เทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ “ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ สโลวีเนีย ฮับ” ที่เมืองลาสโก ประเทศสโลวีเนีย ระหว่างวันที่ 8-14 พฤศจิกายน, 3. เทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองฮุสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-29 พฤศจิกายน และ 4. เทเบิลเทนนิส ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ช่วงเดือนธันวาคม

Advertisement

“รายการใหญ่ที่สุดในช่วงปลายปีที่เหลืออยู่นี้ก็คงจะเป็นชิงแชมป์โลกค่ะ เพราะเหล่ามือดีระดับโลกน่าจะมารวมตัวกันครบหมด ซึ่งหญิงก็ตั้งเป้าว่าอย่างน้อยผลงานประเภทหญิงเดี่ยวก็จะต้องไม่ต่ำกว่าครั้งที่แล้วเมื่อปี 2019 นั่นคือรอบ 32 คนสุดท้าย ซึ่งตอนนั้นไปแพ้ เฉิน เมิ่ง นักกีฬาจีนที่ตอนนี้คือมือ 1 ของโลก แต่ถ้าถามว่าอยากเจอกับใครเป็นพิเศษมั้ย ตัวหญิงเองก็มีโอกาสได้ดวลมาแทบทุกคนแล้วนะคะ จริงๆ ก็ใครก็ได้ค่ะ ยิ่งมือเก่งๆ ของโลกหญิงก็ยิ่งอยากเจอ”

“อย่างเช่นตอนนี้ก็มี ซัน หยิงชา มือ 2 ของโลกจากจีนที่อายุแค่ 20 ปี แต่เขาว่าตีรวดเร็วและไวมาก ก็อยากมีโอกาสได้เจอ อยากรู้ค่ะว่าจะเร็วขนาดไหน (หัวเราะ) โดยในรายการชิงแชมป์โลกที่สหรัฐฯ หญิงก็จะไปแข่งพร้อมกับน้องๆ ทีมชาติทั้ง ทิพย์-อรวรรณ พาระนัง, บัว-จิณห์นิภา เสวตรบุตร และ ไบร์ท-ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ซึ่งนอกจากประเภทเดี่ยวแล้วก็จะตีหญิงคู่กับ ทิพย์ และตีคู่ผสมกับ ไบร์ท ค่ะ ก็อยากฝากให้ทุกๆ คนช่วยติดตามผลงานและส่งกำลังใจมาให้เยอะๆ นะคะ หญิงจะสู้เต็มที่เพื่อให้ทั่วโลกเขาได้รู้จักนักกีฬาไทยกันมากขึ้นเยอะๆ ค่ะ” ลูกเด้งสาวคนเก่งของไทยกล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image