นักเทนนิสไทยผงาดแชมป์! ‘พัณณิน’ ควงสาวจีนขึ้นแท่น ที่อียิปต์

นักเทนนิสไทยผงาดแชมป์! ‘พัณณิน’ ควงสาวจีนขึ้นแท่น ที่อียิปต์

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ไอทีเอฟ วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ “ดับเบิ้ลยู 15 ชาร์ม เอล ชีก 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 495,000 บาท ที่ประเทศอียิปต์ ได้มีพิธีมอบรางวัลให้นักกีฬาที่ชนะเลิศ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยมีนักเทนนิสไทยร่วมด้วย หลังจากที่ “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ นักเทนนิสสาวไทยวัย 18 ปี คว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่มาครอง

ผลการแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันคืนวันที่ 9 ตุลาคม พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ คู่มืออันดับ 738 ของโลก และ ไป่ เจ้าซวน นักเทนนิสจีน วัย 18 ปี ที่ยังไม่มีอันดับโลกในประเภทคู่ พบ อัชมิถา เอสวารามูรธิ จากอินเดีย วัย 32 ปี คู่มืออันดับ 815 ของโลก และ รีเบกก้า สโตลมาร์ จากฮังการี วัย 24 ปี ปรากฏว่า คู่ของพัณณินได้การประสานงานที่ดี ทำให้เอาชนะไป 2-0 เซต 6-0 และ 6-4 คว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่มาครอง พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับโลก คนละ 10 คะแนน และได้เงินรางวัลรวมกัน 955 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 31,515 บาท

สำหรับ พัณณิน นั้น เป็นนักเทนนิสดาวรุ่งของไทย และเคยติดทีมชาติไทยมาแล้ว ได้หยุดแข่งขันไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และได้ออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสอาชีพที่ประเทศอียิปต์ ช่วงปลายเดือน สิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ รายการ ดับเบิลยู 15 ไคโร ที่จัดต่อเนื่องได้ถึง 3 สัปดาห์ แต่ได้รองแชมป์ทั้ง 3 สัปดาห์ จนมาถึงสัปดาห์นี้ที่ พัณณิน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ ได้อีกครั้ง และสามารถคว้าแชมป์มาครองได้เป็นรายการแรกของปี ค.ศ.2021

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image