เชียร์ลีดดิ้งสาวไทยคว้าแชมป์โลก ฮิปฮอปไม่น้อยหน้าซิวทองแดง

เชียร์ลีดดิ้งสาวไทยคว้าแชมป์โลก ฮิปฮอปไม่น้อยหน้าซิวทองแดง

นักกีฬาเชียร์ทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จอย่างสวยหรู ด้วยการคว้าแชมป์โลกประเภททีมเชียร์ จูเนียร์ มาครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ประเภทฮิปฮอปไม่น้อยหน้า คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ

จากการที่สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งทีมชาติไทย แข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก 3 รายการ แบบ Virtual (เสมือนจริง) เนื่องจากทุกชาติประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ทำให้ต้องยุติการเดินทางเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ โดยการแข่งขันครั้งนี้ มีขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคม มีนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง ไม่น้อยกว่า 30 ประเทศส่งเข้าร่วมแข่งขัน
ล่าสุด นักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งของไทย ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ในประเภททีมเชียร์ Junior Coed Advanced โดยทีมไทยสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และ เป็นการป้องกันแชมป์โลกได้สมัยที่ 2 ติดต่อกัน (สมัยแรกปี 2019 ) อันดับสอง คอสตาริก้า, อันดับสาม แคนาดา, อันดับสี่ เปอร์โตริโก้, อันดับห้า ชิลี และ อันดับหก นิวซีแลนด์

ประเภทดับเบิลทีมเชียร์ ฮิปฮอป เหรียญทองตกเป็นของ ญี่ปุ่น , เหรียญเงิน เอลกัววาดอร์ และ เหรียญทองแดง น.ส.ณัชยา ผดุงแสง และ น.ส.ปวัณรัตน์ จรัสอรุณพงศ์ คว้ามาได้อย่างสำเร็จ

ประเภทดับเบิลทีมเชียร์ ฟรีสไตล์ ปอม เหรียญทอง ญี่ปุ่น, เหรียญเงิน เอลกัววาดอร์ และ เหรียญทองแดง สโลวีเนีย

Advertisement

สรุปผลการแข่งขัน อันดับ 1 สหรัฐอเมริกา ( 3 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญทองแดง ) / อันดับสอง ญี่ปุ่น ( 1 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน ) / อันดับสาม ไทย กับ ฟินแลนด์ ( 1 เหรียญทอง เท่ากัน ) ที่เหลือ โคลอมเบีย, คอสตาริก้า, นอร์เวย์ ได้ 1 เหรียญเงิน, เม็กซิโก ได้ 3 เหรียญทองแดง และ แคนาดา 1 เหรียญทองแดง

ดร.อาพรรณชนิต ศิริแพทย์ เลขาธิการสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พอใจกับผลงานของนักกีฬาไทย ถึงแม้จะเป็นการแข่งขันแบบเสมือนจริงก็ตาม โดยมีนักกีฬาจากประเทศมหาอำนาจเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก การที่เราสามารถป้องกันแชมป์โลกได้อีกสมัยถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก นอกจากนี้ในประเภท ฮิปฮอป เรายังสามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image