‘ศุกรีย์’ นั่งเก้าอี้เลขาฯเพาะกายโลก สมัย 2 ไทยจัดอีก 2 ศึกใหญ่

‘ศุกรีย์’ นั่งเก้าอี้เลขาฯเพาะกายโลก สมัย 2 ไทยจัดอีก 2 ศึกใหญ่

สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก ได้จัดประชุมใหญ่ ประจำปี 2021 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยการประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วยชาติภาคีสมาชิกที่เดินทางมาเข้าร่วมประชุม 33 ประเทศและประชุมผ่านระบบออนไลน์อีก 39 ประเทศ

โดยที่ประชุม มีมติเอกฉันท์ในการรับรองผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกชุดใหม่สำหรับวาระตั้งแต่ปี 2020 ถึง 2024 โดยมีมติให้ ดาโต๊ะ พอล ชัว ชาวสิงคโปร์ ได้รับการลงมติให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ เชตัน ปาร์เทห์ จากอินเดีย ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ศุกรีย์ สุภาวรีกุล จากประเทศไทย ดำรงตำแหน่งเลขาธิการร่วม และคริสตินา คัม จากฮ่องกง ดำรงตำแหน่ง กรรมการอำนวยการของสหพันธ์ พร้อมด้วยคณะกรรรมการในตำแหน่งสำคัญของสหพันธ์อีก 17 ตำแหน่ง ซึ่งล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ จากประเทศสมาชิกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ามายังที่ประชุมใหญ่ของสหพันธ์

สำหรับ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้เข้าร่วมทำงานกับสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกมาตั้งแต่ปี 2011 และได้มีส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาวงการกีฬาเพาะกายในระดับนานาชาติให้พัฒนาเติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจวบปัจจุบันสหพันธ์มีสมาชิกภาคีจากประเทศต่างเข้าร่วมจำนวน 72 ประเทศจาก 5 ทวีปทั่วโลก

Advertisement

นอกจากตำแหน่งเลขาธิการร่วมแล้ว นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ยังนั่งในตำแหน่งเลขาธิการของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ซึ่งเป็นสหพันธ์กีฬาระดับทวีปที่ก่อตั้งมานานกว่า 62 ปี และมีบทบาทสำคัญในการดูแลการแข่งขันและกิจกรรมต่างๆ ของกีฬาเพาะกายในภูมิภาคและทวีปเอเชียมาอย่างยาวนานอีกด้วย

ทั้งนี้ในที่ประชุมใหญ่สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกครั้งนี้ยังมีมติให้การรับรองการจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสระดับนานาชาติที่จะจัดในประเทศไทยสองรายการอีกด้วย คือรายการ “ไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ” ในระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายน ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และรายการ “ไทยแลนด์ เซาท์เทิร์น บอดี้บิวดิ้ง แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที 23-27 ธันวาคม ที่ จ.ภูเก็ต

นายศุกรีย์กล่าวว่า ทาง สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกมีความเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ที่ได้รับการรับรองจากชาติภาคีสมาชิกในครั้งนี้จะร่วมกันขับเคลื่อนนำพาให้กีฬาเพาะกายและฟิตเนสเป็นกีฬาของคนในยุคชีวิตวิถีใหม่ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีและจะมีส่วนช่วยสร้างเสริมให้ประชากรของโลกมีอายุยืนยาวอย่างมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมั่นคงสืบไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image