โอลิมปิคไทย ประสานฝ่ายจัดโตเกียว 2020 ขอเหรียญใหม่ให้ เทนนิส-แต้ว

โอลิมปิคไทย ประสานฝ่ายจัดโตเกียว 2020 ขอเหรียญใหม่ให้ เทนนิส-แต้ว

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ เปิดเผยว่า ประเด็นเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ของนักกีฬาไทย ทั้งของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด และ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น ที่เริ่มหลุดลอกนั้น เวลานี้โอลิมปิคไทย ได้ทำจดหมายไปยังคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 เพื่อขอเปลี่ยนเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาทั้ง 2 คนของเราแล้ว

นายธนา กล่าวว่า หลังส่งจดหมายไป ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่ตอบกลับมา ซึ่งก็เข้าใจได้ว่า อาจต้องใช้เวลารอนานนิดนึง เนื่องจากการแข่งขันโอลิมปิกนั้นจบไปแล้ว การประสานงาน และดำเนินการอาจจะช้าหน่อย ซึ่งการที่เจ้าภาพญี่ปุ่น นำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อใช้ทำเหรียญรางวัลในครั้งนี้มีเกิดปัญหาเหรียญลอกหลายเคสในนักกีฬาหลายคนเหมือนกัน ส่วนตัวมองว่าเหรียญที่ลอกออกมา อาจเกิดจากวัสดุที่ใช้ในการผลิต บวกกับปัจจัยเรื่องของอากาศที่ร้อน หรือถูกหยิบจับสัมผัสบ่อย ซึ่งในช่วงของการทดสอบหลังกระบวนการผลิต อาจจะไม่ได้ทดสอบความทนทานของเหรียญในสภาวะดังกล่าว

สำหรับเหรียญรางวัล “โตเกียว 2020 เกมส์” มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 85 มิลลิเมตร ส่วนที่บางที่สุด 7.7 มิลลิเมตร ส่วนที่หนาที่สุด 12.1 มิลลิเมตร น้ำหนักเหรียญทอง อยู่ที่ 556 กรัม มีทองคำไม่น้อยกว่า 6 กรัม เหรียญเงิน เป็นเงินแท้ 550 กรัม, เหรียญทองแดง เป็นทองแดง 95 เปอร์เซ็นต์ และสังกะสี 5 เปอร์เซ็นต์ ขนาด 450 กรัม ด้านข้างของเหรียญ สลักชื่อประเภทกีฬาเป็นภาษาอังกฤษ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image