พร้อมเปิดสนาม 2 เทสต์เวลาเฟ้นนักว่ายน้ำไทยลุยศึกฟีน่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

พร้อมเปิดสนาม 2 เทสต์เวลาเฟ้นนักว่ายน้ำไทยลุยศึกฟีน่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้กำหนดการทดสอบเวลานักกีฬาว่ายน้ำสระ 25 เมตร สนาม 2 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคม 2564 เพื่อคัดเลือกนักว่ายน้ำที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ ฟีน่า เพื่อร่วมแข่งขันในรายการ “ฟีน่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในช่วงวันที่ 16-21 ธันวาคม 2564 ก่อนหน้านี้การทดสอบเวลาของสนามแรก มีนักกีฬาของไทยทำเวลาผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ทั้งหมด 8 คน แบ่งเป็นชาย2คน และหญิง 6 คน

สำหรับการว่ายน้ำทดสอบเวลา สนามที่ 2 จะจัดขึ้นที่สระว่ายน้ำ ภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ หรือเอแบค บางนา มีนักกีฬาเข้าร่วม 61 คน จาก11 สโมสร แบ่งเป็นนักกีฬา 33 คน และนักกีฬาหญิง 28 คน ในจำนวนนี้มีนักกีฬาต่างชาติจากสโมสรธัญญปุระ มาร่วมทดสอบเวลาด้วย 14 คน รวมทั้งหมด 244 รายการ

“ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ จะเร่งรวบรวมรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านเกณฑ์ หลังจบการว่ายน้ำทดสอบเวลา สนาม 2 เพื่อส่งให้กับทางฟีน่า ภายในวันที่ 2 พฤศจิกายน หวังว่าจะมีนักกีฬาว่ายน้ำของไทย ทำผลงานผ่านเกณฑ์มากขึ้น ซึ่งทางสมาคมฯ ได้เตรียมแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมไว้แล้ว เพื่อให้นักกีฬาไทยมีความพร้อม สำหรับการเเข่งขันในช่วงปลายปี” พล.อ.เจริญ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image