‘เชลซี’ได้แพะแล้ว หลัง’คอนเต้’เตรียมขาย’เคฮิลล์-อิวาโนวิช’ทิ้ง

แกรี่ เคฮิลล์ (ซ้าย) และบรานิสลาฟ อิวาโนวิช (แฟ้มภาพ AFP)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซีเตรียมขายแกรี่ เคฮิลล์ และบรานิสลาฟ อิวาโนวิช 2 กองหลังออกไปจากทีม หลังทั้งสองคนมีส่วนกับความพ่ายแพ้ในระยะหลังของทีม “สิงห์บลู” โดยเฉพาะในเกมล่าสุดซึ่งบุกไปโดน “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อลถล่ม 3-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 6 เมื่อวันที่ 24 กันยายน

ไล่ตั้งแต่ประตูแรกในนาทีที่ 11 ที่อิวาโนวิชจ่ายบอลคืนหลังให้เคฮิลล์ ทั้งที่มีอเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกเจ้าถิ่นยืนอยู่ใกล้ๆ ก่อนเคฮิลล์จะถูกซานเชซเข้ามาปั๊มบอลในจังหวะพยายามส่งบอลคืนผู้รักษาประตู จนอีกฝ่ายฉกบอลเข้าไปยิงประตูผ่านธิโบต์ กูร์ตัวส์ อย่างเหนือชั้น ตามด้วยประตูที่ 2 ในอีก 3 นาทีต่อมา ซึ่งทั้งอิวาโนวิชและเคฮิลล์ปล่อยให้ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกอาร์เซน่อลได้ยิงประตูโล่งๆ

เช่นเดียวกับประตูที่ 3 ในนาที 40 ที่อิวาโนวิชไม่พยายามวิ่งลงมาประกบเมซุต โอซิล จอมทัพคู่แข่งที่วิ่งหาพื้นที่ว่างไปทางเคฮิลล์ ก่อนดาวเตะทีมชาติเยอรมนีจะยิงเล่นทางเข้าไป

ส่วนเกมลีก 2 นัดก่อนหน้านี้ที่เชลซีเก็บได้แค่คะแนนเดียวจากการบุกเสมอ “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี้ 2-2 และแพ้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-2 คาบ้าน เป็นเคฮิลล์ที่มีส่วนทำให้ทีมเสียประตูถึง 3 ลูก เริ่มจากประตูที่สวอนซีแซงนำ 2-1 ก็มาจากจังหวะที่เจ้าตัวพยายามครองบอลต่อหน้าลีรอย เฟร์ นักเตะฝั่งตรงข้าม ทั้งที่เคฮิลล์ยืนเป็นกองหลังตัวสุดท้ายของทีมสิงห์บลู จนถูกอีกฝ่ายเข้าปะทะ และแย่งบอลเข้าไปยิงประตู แม้เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นการฟาวล์ของเฟร์ก็ตาม

Advertisement

ขณะที่อีก 2 ประตูที่เสียให้ลิเวอร์พูลนั้น ลูกแรกเคฮิลล์ทิ้งการประกบผู้เล่นหงส์แดงที่ยืนอยู่ด้านหลังตัวเองถึง 3 คน เพราะต้องการเช็กล้ำหน้า แต่เดยัน ลอฟเรน แนวรับอีกฝ่ายสอดขึ้นมายิงจึงไม่ล้ำหน้า และอีกลูกเจ้าตัวสกัดบอลไม่ขาดไปเข้าทางจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูลยิงไกลเข้าไป

ส่งผลให้คอนเต้ที่กำลังรอการกลับมาจากอาการบาดเจ็บของจอห์น เทอร์รี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม และเคิร์ต ซูม่า ปราการหลังดาวรุ่งสารพัดประโยชน์ ไม่ต้องการใช้อิวาโนวิช ซึ่งเป็นรองกัปตันทีมที่มีอายุมากถึง 32 ปี และเคฮิลล์ในวัยใกล้ครบ 31 ปีเต็มอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อยู่ในแผนการทำทีมในระยะยาวของเชลซีอีก

โดยมีไมเคิล คีน จากเบิร์นลีย์ และเบน กิ๊บสัน จากมิดเดิลสโบรช์ ซึ่งเป็นนักเตะในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง ที่มีทีมแมวมองเชลซีจับตาดูอยู่ เป็นทางเลือกฉุกเฉินในตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมต้นปีหน้า เนื่องจากคอนเต้ยังไม่ละความพยายามในการคว้าตัวเลโอนาร์โด โบนุชชี่ กองหลังดีกรีทีมชาติอิตาลี และเคยเป็นลูกน้องเก่าสมัยคุมยูเวนตุส หลังถูกทีม “ม้าลาย” ปฏิเสธการขายแนวรับวัย 29 ปีรายนี้ให้ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image