‘โค จิน ยอง’ มีลุ้นทวงมือ 1 โลกคืนจาก ‘เนลลี่ คอร์ด้า’

‘โค จิน ยอง’ มีลุ้นทวงมือ 1 โลกคืนจาก ‘เนลลี่ คอร์ด้า’

โค จิน ยอง โปรมือ 2 ของโลกชาวเกาหลีใต้ มีโอกาสขยับทำแต้มทวงมือ 1 คืนอีกครั้ง ถ้าคว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “บีเอ็มดับเบิลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ บ้านเกิดของตัวเอง ระหว่างวันที่ 21-24 ตุลาคมนี้

ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศรายนักกอล์ฟที่จะแข่งขันออกมาแล้ว มีโปรจากแอลพีจีเอ 50 คน และเคแอลพีจีเอ 30 คน นักกอล์ฟที่สปอนเซอร์เลือกมาอีก 4 คน ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(66 ล้านบาท)

สำหรับโครั้งอันดับ 1 ของโลกมาตลอด 41 สัปดาห์ติดต่อกัน และมาเสียตำแหน่งให้เนลลี่ คอร์ด้า โปรอเมริกัน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เนื่องจากเลือกที่จะไม่ลงแข่งขันเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19

อย่างไรก็ตามการจัดอันดับโลกสัปดาห์ล่าสุด คะแนนเฉลี่ยของโคตามหลังคอร์ด้า 0.29 คะแนน ถ้าคว้าแชมป์บีเอ็มดับเบิลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่คอร์ด้าไม่มาแข่งได้ คะแนนเฉลี่ยจะยิ่งขยับไปใกล้มากกว่าเดิม นอกจากนั้นแอลพีจีเอทัวร์ ฤดูกาลนี้ เหลืออีก 3 รายการ ถ้าโคจบท็อป 10 ได้ทั้งหมด ก็มีโอกาสทำแต้มสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี แซงคอร์ด้า คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยม เป็นหนที่ 2 ต่อจากปี 2019 ได้ ซึ่งโคตามอยู่ 20.450 แต้มเท่านั้น

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image