‘เป๊ป-เรือ’พร้อมใจสะดุ้ง หลัง‘เดอบรอยน์’เดี้ยง 4 อาทิตย์ ชวดช่วยทีมซด‘บาร์ซ่า’ แถมลุ้นหนักเจอ‘ผี’

เควิน เดอ บรอยน์ (แฟ้มภาพ AFP)

โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องพบข่าวร้ายกับการหมดสิทธิใช้งานเควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวทำเกมคนเก่งในแมตช์สำคัญอย่างการไปเยือนบาร์เซโลน่า และลุ้นหนักกับเกมเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเจ้าของฉายา “เคดีบี” ได้รับบาดเจ็บจนมีโอกาสพักยาวถึง 4 สัปดาห์

โดย “เป๊ป” ที่วางหมากให้เดอ บรอยน์ เป็นจอมทัพของทีม “เรือใบสีฟ้า” มาเกือบตลอดทุกนัด หลังส่งเป็นตัวจริงถึง 8 นัด, สำรอง 1 นัด และไม่ได้ลงสนามอีก 1 นัด จากสถิติชนะร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม 10 นัดรวดจากทุกรายการ แบ่งเป็นเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือเกมลีก 6 นัด, ฟุตบอลถ้วยลีกคัพ เมืองผู้ดี อีก 1 นัด และฟุตบอลสโมสรยุโรปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือกรอบเพลย์ออฟ และรอบแบ่งกลุ่ม 2 นัด

แถมนัดล่าสุดในเกมลีกเมื่อวันที่ 24 กันยายน ห้องเครื่องทีมชาติเบลเยียมวัย 25 ปีรายนี้ ยังมีส่วนพาแมนฯ ซิตี้ บุกชนะสวอนซี ซิตี้ 3-1 ซึ่งประตูที่ 2 และ 3 ของทีมมาจากจังหวะเดอ บรอยน์ ถูกนักเตะเจ้าถิ่นทำฟาวล์ในเขตโทษ จนเป็นลูกจุดโทษของทีม และเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ รับหน้าที่ยิงจุดโทษเข้าไป ส่วนอีกลูกเป็นเจ้าตัวที่ไหลบอลให้ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดเข้าไปยิงประตูย้ำชัย

อย่างไรก็ตาม กลับมีรายงานไม่สู้ดีว่า เดอ บรอยน์ ได้รับบาดเจ็บหนึ่งในจุดสำคัญของนักฟุตบอลอย่างบริเวณกล้ามเนื้อหลังต้นขา และอาจต้องใช้เวลาพักรักษาอาการดังกล่าวราว 4 สัปดาห์ ส่งผลให้เจ้าตัวต้องพลาดการเล่นให้ทีมเรือใบสีฟ้าอย่างต่ำ 5 นัด

Advertisement

ไล่ตั้งแต่เกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม นัดเยือนกลาสโกว์ เซลติค วันที่ 28 กันยายน, เกมลีกนัดเยือนท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส รองแชมป์เก่า วันที่ 2 ตุลาคม, เกมลีกนัดเปิดบ้านรับมือเอฟเวอร์ตัน วันที่ 15 ตุลาคม, เกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม นัดเยือนบาร์เซโลน่า ทีมเก่ากวาร์ดิโอล่า วันที่ 19 ตุลาคม และเกมลีกนัดในบ้านกับเซาแธมป์ตัน วันที่ 23 ตุลาคม

นอกจากนี้ ยังต้องลุ้นเช็กความฟิตในเกมลีกคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ต้องไปเยือนแมนฯ ยูไนเต็ด วันที่ 26 ตุลาคมอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image