‘มาดามแป้ง’ สั่งเครื่องผลิตออกซิเจน ตัวช่วยช้างศึก ยู-23 ลุยมองโกเลีย

‘มาดามแป้ง’ สั่งเครื่องผลิตออกซิเจน ตัวช่วยช้างศึก ยู-23 ลุยมองโกเลีย

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเตรียมจะออกเดินทางไปยังเมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ในเช้าวันที่ 18 ตุลาคมนี้ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2021 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก โดยล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้สั่งซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน 10 เครื่อง แพคขึ้นเครื่องบินให้ทัพช้างศึก ยู-23 ใช้ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม และการแข่งขัน เพื่อลดปัญหาความเบาบางอากาศของเมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดเผยว่า ตามที่ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านปอด เราต้องใช้เวลาการปรับตัวในพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลก่อน 1 เดือน เพื่อปรับสภาพร่างกาย แต่เราไม่สามารถทำได้ จึงต้องแก้ไขด้วยวิธีอื่น โดยเครื่องผลิตออกซิเจนเป็นหนึ่งวิธีที่หลายทีมในต่างประเทศเลือกใช้ ซึ่งด้วยการแข่งขันแบบปิด เราไม่สามารถจัดหาออกซิเจนกระป๋องจากข้างนอกได้ จึงคิดว่ายกเครื่องจากไทยไปมั่นใจกว่า

“ส่วนเรื่องอากาศก็เบาใจ เพราะมีอุปกรณ์กันหนาวหลักจากวอริกซ์ เสริมด้วยอุปกรณ์กันหนาวจำเป็นอื่นๆ ซึ่งจัดเสริมไปแบบครบถ้วน ทั้งทีมงานแป้ง และทีมงานสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต่างก็ทำงานหนัก เพราะเราต้องพร้อมที่สุดทุกด้านตามสไตล์ของแป้ง” มาดามแป้งกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และสต๊าฟโค้ช จะเดินทางไปที่เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ด้วยสายการบิน มองโกเลียน แอร์ไลน์ แบบเช่าเหมาลำ ในวันที่ 18 ตุลาคม 2564 เที่ยวบินที่ OM3701 เวลา 11.00-18.15 น. โดยอยู่ร่วมกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

Advertisement

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ตามเวลาไทย 10.00 น. ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย
วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ตามเวลาไทย 14.00 น. ลาว พบ ทีมชาติไทย
วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ตามเวลาไทย 10.00 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และช่อง ONE31

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image