‘วิสด้อม’ หารือ ‘พิพัฒน์’ ขับเคลื่อนฟื้นฟูอุตสาหกรรมกีฬาหลังเปิดประเทศ

‘วิสด้อม’ หารือ ‘พิพัฒน์’ ขับเคลื่อนฟื้นฟูอุตสาหกรรมกีฬาหลังเปิดประเทศ

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา พร้อมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ประธานสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา เข้าพบและร่วมประชุมหารือกับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

การหารือครั้งนี้ มีวาระสำคัญที่ทางสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กีฬา หรือ วิสด้อม (WISDOM) ได้นำเสนอผลการจัดการประชุมในการรับฟังปัญหาผลกระทบจาก โควิด-19 ที่เกิดแก่ผู้ประกอบการภาคส่วนต่างๆ ในอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งได้มีการจัดประชุมมาเพื่อรับฟังความเห็นมาแล้ว จำนวน 3 ครั้ง และได้มีการสรุปปัญหาประเด็นต่างๆ พร้อมนำข้อเสนอแนะที่ได้จากการประชุมมาหารือกับท่านรัฐมนตรีในครั้งนี้

นายศุกรีย์ เปิดเผยว่า ได้รวบรวมอุปสรรคและปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกีฬาได้รับผลกระทบ โดยได้รวบรวมออกมาในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาผ่านระบบประชุมออนไลน์ซูม และนำเรื่องทั้งหมดมาปรึกษารัฐมนตรี ซึ่งก็รับเรื่องและเตรียมไปดำเนินการต่อ 

Advertisement

“เรายังได้หารือในเรื่องของการขับเคลื่อนกิจกรรมต่อไปในอนาคต โดยหลังจากเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายน ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จะมีการจัดการแข่งขันที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ใน รายการ ไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด-19”

นายศุกรีย์กล่าวอีกว่า ยังได้มีการพูดคุยถึงอุตสหกรรมกีฬาในอนาคตว่าควรจะเป็นเช่นไร และในปีหน้าจะมีการจัดกิจกรรรมสปอร์ตเอ็กซ์โปอีกด้วย จึงต้องมีการเตรียมพร้อมเอาไว้และหาวิธีแก้ปัญหาอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นเตรียมพร้อมไว้ ทั้งนี้นายพิพัฒน์ได้รับฟังแนวทางต่างๆ พร้อมรายละเอียดที่สำคัญตามที่ทางสถาบันการจัดการกีฬา) นำเสนอและข้อคิดเห็นเพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกีฬาที่เห็นควรให้ดำเนินการเพื่อสนับสนุนให้อุตสาหกรรมกีฬาของประเทศได้ช่วยฟื้นฟูภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image