‘บังยี’ ดึงอดีตทีมบริหาร ‘ฟูแล่ม’ เสริมแกร่งทัพ ‘สวาดแคท’ พุ่งเป้าท็อปทีมไทยลีก 

‘บังยี’ ดึงอดีตทีมบริหาร ‘ฟูแล่ม’ เสริมแกร่งทัพ ‘สวาดแคท’ พุ่งเป้าท็อปทีมไทยลีก 

ความเคลื่อนไหวสโมสร “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมในศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/2022 หลังลงเตะไปแล้ว 8 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 4 นัด มี 8 แต้ม รั้งอันดับ 12 ในตารางคะแนน โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 17.30 น.

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม “มาดามอ้อ” นฬาพร ไชยนิน รองประธานสโมสร “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้เดินทางมาเยี่ยมขอบคุณสื่อมวลชน โดยมี นายจำลอง ดอกปิก บรรณาธิการข่าว กอง บก.มติชน และแผนกข่าวกีฬา ให้การต้อนรับ ที่บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)

“มาดามอ้อ” นฬาพร ไชยนิน รองประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฝ่ายหารายได้ และสิทธิประโยชน์ รวมทั้งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า หลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลมาผลงานของทีมนครราชสีมาก็ถือว่าไม่ได้แย่ เพราะเพิ่งเริ่มได้เพียง 8 นัด ซึ่งฤดูกาลนี้เราตั้งเป้าจบอันดับท็อป 5 ไทยลีก หรือคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการใดรายการหนึ่ง

“ปีนี้การแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น เราก็ทำงานกันหนักมาก โดยทาง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา ก็ได้เรียนเชิญทาบทาม นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้ามาเป็นประธานบริหารสโมสร ซึ่งมีศักยภาพ และคร่ำวอดในวงการฟุตบอล ทำให้มั่นใจว่าท่านจะนำพาทีมสวาดแคทไปสู่อันดับต้นของไทยลีก” รองประธานสโมสรนครราชสีมา กล่าว

Advertisement

มาดามอ้อกล่าวอีกว่า นายวรวีร์ ได้ทาบทาม มร.คริส ที่เคยบริหารทำทีมสโมสรฟูแล่ม ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาก่อนเข้ามาเป็นผู้ช่วย เพื่อสังเกตุการณ์ทีมนครราชสีมาว่า ควรจะปรับจุดไหน โดย มร.คริส จะเข้ามาช่วยดูระบบของฟุตบอลในระดับอินเตอร์ให้มีมาตรฐานต่างๆ ทั้งการพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอล การใช้เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์การกีฬา การใช้จีพีเอสในการฝึกซ้อม เพื่อวัดสถิติการซ้อมของนักเตะ รวมทั้งการนำฟิตเนสเทรนเนอร์ โค้ชประตู และโค้ชต่างๆ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เฮดโค้ช

“ตอนนี้ทิศทางของผู้ใหญ่พยายามหาสิ่งที่ดีที่สุด และหาจุดอ่อนจุดแข็ง เพื่อพัฒนายกระดับทีมยิ่งขึ้น ขณะที่ทางโค้ชโจ และสต๊าฟโค้ช รวมทั้งนักเตะก็ค่อนข้างแข็งแกร่ง และมีความเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว ในส่วนของผู้ใหญ่ก็มองในเรื่องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมยิ่งขึ้น ส่วนตัวเองรู้สึกตื้นเต้นที่ได้เข้าสู่วงการฟุตบอลเป็นครั้งแรก แต่รักและชื่นชอบดูฟุตบอลอยู่แล้ว เมื่อก่อนก็เคยไปดูบอลที่ต่างประเทศ และบอลไทย ยอมรับว่ายาก และหนักใจกับการเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ แต่ก็สนุกดี และจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

Advertisement

มาดามอ้อกล่าวถึงกรณีที่ถูกทาบทามจากเจ้าชายนโรดม รวิจักร์ แห่งกัมพูชา ที่ยื่นเทกโอเวอร์สโมสรแซงต์ เอเตียน ทีมในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส และข้อเสนอจำนวนเงิน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท และให้เข้ามามาช่วยบริหารสโมสรว่า เป็นเรื่องจริงที่ถูกทาบทาม แต่ตอนนี้เรื่องการเซ็นสัญญาอยู่ระหว่างการเจรจา และยังไม่จบ อนาคตก็ยังไม่แน่ แต่ตอนนี้จะขอทำหน้าที่กับสโมสรนครราชสีมาให้ดีที่สุดก่อน ก็จะใช้ความรู้ความสามารถ และทักษะทุกอย่างให้เต็มที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image