‘เป๊ป’แสบหวังกล่อม‘โอบาเมย็อง’ลง‘เรือ’ตัดหน้า‘ราชัน’

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง (แฟ้มภาพ AFP)

โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมอาศัยความเป็นยอดโค้ชที่เคยพาทั้งบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์รายการสำคัญรวมกันได้ถึง 21 ครั้งภายในระยะเวลาแค่ 7 ปี รวมทั้งการที่ทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ติดโทษแบนห้ามลงทะเบียนรายชื่อนักฟุตบอลใหม่ในการลงสนามทุกระดับชั้นนานถึง 2 ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะติดต่อกัน ด้วยการกล่อมให้ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง แนวรุกตัวเก่ง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่อยากย้ายไปรีล มาดริด ให้มาร่วมงานกันที่แมนฯ ซิตี้ ก่อน ตามรายงานจาก “เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 26 กันยายน

ดาวเตะทีมชาติกาบองวัย 27 ปีรายนี้ ที่มีคุณแม่เป็นคนฝรั่งเศส เชื้อสายสเปน และระเบิดฟอร์มเก่งยิงประตูให้ดอร์ทมุนด์ถึง 39 ลูก จาก 49 นัดในทุกรายการฤดูกาลก่อน จนคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีทวีปแอฟริกา เผยว่าหนึ่งในความฝันวัยเด็กคือการเล่นให้ทีมราชันชุดขาว และในปี 2014 ก่อนที่คุณตาตัวเอง ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองอาบีลา ประเทศสเปน และอยู่ห่างจากกรุงมาดริด 110 กิโลเมตรจะเสียชีวิต เคยให้สัญญากับคุณตาไว้ว่าจะต้องค้าแข้งอยู่ในถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว ให้ได้

อย่างไรก็ตาม จากการที่รีล มาดริด ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะใหม่ 2 ตลาดซื้อขายตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จากกรณีเซ็นสัญญาผู้เล่นนอกสหภาพยุโรป (อียู) ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และผู้เล่นใน “อียู” ที่อายุต่ำกว่า 16 ปี แบบผิดกฎ แต่ทีมราชันชุดขาวได้มีการอุทธรณ์โทษดังกล่าว ทำให้สโมสรสามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ในตลาดซื้อขายรอบแรกศึกลาลีก้า สเปน ฤดูกาลนี้ที่เพิ่งปิดลงไปเมื่อวันที่ 1 กันยายนได้

ทว่าล่าสุด “ฟีฟ่า” ได้ปฏิเสธการอุทธรณ์ และยืนยันโทษดังกล่าว ส่งผลให้รีล มาดริด หมดสิทธิลงทะเบียนนักเตะใหม่ ในตลาดซื้อขายรอบ 2 ฤดูกาลนี้ หรือช่วงเดือนมกราคม 2017 และตลาดซื้อขายรอบแรก ฤดูกาลหน้า 2017-18 หรือเดือนสิงหาคม 2017

Advertisement

ทำให้ “เป๊ป” ที่เพิ่งย้ายมาคุมแมนฯ ซิตี้ และพาทีมเรือใบสีฟ้าออกสตาร์ต 10 นัดแรกจากทุกรายการด้วยชัยชนะร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม เตรียมทาบทามโอบาเมย็องอีกครั้ง หลังเคยโดนดอร์ทมุนด์ปฏิเสธข้อเสนอ 65 ล้านปอนด์ (2,925 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) ในตลาดซื้อขายรอบแรกมาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image