เปิดตัวถ้วยแชมปเจ็ตสกี ‘เวิลด์ซีรีส์’ ฝีมือคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์

เปิดตัวถ้วยแชมปเจ็ตสกี ‘เวิลด์ซีรีส์’ ฝีมือคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์

เจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์และเจ็ตสกีเวิลด์คัพ ทัวร์นาเมนต์กีฬาไทย เปิดตัวถ้วย “เวิลด์ซีรีส์” หรือถ้วยแชมป์โลก ที่จัดแข่งขันเก็บคะแนนขึ้นบน 3 ทวีป และเป็นทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกขณะนี้  ชูภาพแนวคิดการบริหารกีฬาสมัยใหม่ “ถ้วยไทย สามารถมีคุณค่าเป็น ถ้วยโลก” โชว์งานผลิตถ้วยอย่างทรงคุณค่าด้วยฝีมือของคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ WGP#1 วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ซีรีส์ – เวิลด์คัพ และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพฯ เปิดเผยว่า ถ้วยรางวัลเวิลด์ซีรีส์เป็นรางวัลอันทรงเกียรติของโลก นักกีฬายอดฝีมือทั่วโลก ได้ยอมลงทุนไปแข่งขันถึง 3 ทวีป เพื่อจะได้ครอบครองถ้วยนี้ ที่สำคัญ ด้านการออกแบบ ด้านลิขสิทธิ์ถ้วยฯ หรือการผลิตทุกขั้นตอนเป็นฝีมือของคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ คนไทยจะมีโอกาสสร้างผลงานด้านลิขสิทธิ์ขึ้นอีกมากมาย เพียงแต่ยังเป็นเรื่องใหม่ และที่ผ่านมา ชาวต่างชาติก็ครอบครองลิขสิทธิ์ทางกีฬาไว้มาก ทำให้เราลืมรักษาสิทธิ์การสร้างสรรค์ลิขสิทธิ์ไทยที่เปิดกว้างในโลกไป แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี

“เราวางเป้าหมายสร้างกิจกรรมเป็นศูนย์กลางเจ็ตสกีโลก นำเข้าและสร้างเม็ดเงินทางเศรษฐกิจกว่า 4,000 ล้านบาทต่อปี ส่วนการประชาสัมพันธ์ก็ได้นำความสวยงามของประเทศไทย ไปออกอากาศทางโทรทัศน์กว่า 90 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มยุโรปที่กีฬานี้ กำลังมีแฟนกีฬาเติบโตอย่างสูง ส่วนภาคการสนับสนุนการท่องเที่ยว เราวางกลยุทธ์ให้สนามแกรนด์สแลมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มาชิงชนะเลิศที่ประเทศไทย จะมีนักกีฬามือดีที่สุดในโลกมารวมตัวกัน แฟนจากทั่วโลกก็ต้องมาดูที่ประเทศไทย คาดว่าเมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ จะสามารถสร้างเป็นหนึ่งในจุดขายการท่องเที่ยว ที่คู่แข่งชาติอื่นๆเป็นรองไทย และสร้างความยั่งยืนได้

ล่าสุด หลังจากที่ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ซีรีส์ จัดการแข่งขันไปแล้ว 2 ทวีป คือ เดือนกรกฎาคม ที่ประเทศโปแลนด์ และต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ที่สหรัฐอเมริกา โดยมียอดแชมป์ระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง ไทยเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพสนามแข่งเวิลด์ซีรีส์ สนามชิงชนะเลิศ ที่เมืองพัทยา ประเทศไทย ในวันที่ 12-16 มกราคม 2565

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image