‘โยโควิช’ แย้มไม่ไปป้องกันแชมป์ ‘ออสซี่ โอเพ่น’ เพราะเรื่องฉีดวัคซีนโควิด

‘โยโควิช’ แย้มไม่ไปป้องกันแชมป์ ‘ออสซี่ โอเพ่น’ เพราะเรื่องฉีดวัคซีนโควิด

โนวัก โยโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยังไม่ยืนยันว่าจะได้ไปป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ในปีหน้า ที่ประเทศออสเตรเลียหรือไม่ หลังจากไม่ยอมเปิดเผยว่าตัวเองฉีดวัคซีนโควิด-19 แฃ้วหรือไม่ เพราะรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย มีข้อบังคับว่านักกีฬาอาชีพทุกคนที่จะลงแข่งขันในรัฐวิคตอเรียต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามโดสแล้ว รวมถึงเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ด้วย

“ผมยังไม่มั่นใจว่าจะได้กลับไปเมลเบิร์น เพราะยังไม่เปิดเผยสถานะเรื่องการฉีดวัคซีน เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของผม และเป็นการร้องขอที่ไม่เหมาะสมเลย ยุคนี้มันไปไกลกว่าการที่จะตั้งคำถามบางอย่างเพื่อตัดสินคนๆ นั้นแล้ว ไม่ว่าผมจะตอบว่าฉีดแล้วหรือยังไม่ฉีด ก็จะต้องมีประเด็นอะไรสักอย่างออกมาอีก” นักหวดมือ 1 ของโลกกล่าว

โยโควิชกล่าวอีกว่า อยากจะไปแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น เพราะเป็นแกรนด์สแลม แต่ก็ต้องรอดูสถานการณ์ไปเรื่อยๆ ซึ่งก็เข้าใจดีว่าการที่แข่งขันในสถานการณ์แบบนี้จะมีข้อจำกัดมากมายเหมือนปีที่ผ่านมา และคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากนัก

นักเทนนิสคนอื่นๆ ก็ยังปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีน ทั้งสเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 3 ของโลกจากกรีซ ส่วรอังเดร รูเบลฟ มือ 6 ของโลกจากรัสเซีย ยังไม่ฉีดแต่ยืนยันว่าจะไปฉีดก่อนไปแข่งขันออสซี่ โอเพ่น ในปีหน้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image