‘โอซีเอ’ ไฟเขียวไทยเลื่อนจัด อช.อินดอร์เกมส์ ปลายปี’66 ยันไม่เกี่ยวโทษวาด้า

‘โอซีเอ’ ไฟเขียวไทยเลื่อนจัด อช.อินดอร์เกมส์ ปลายปี’66 ยันไม่เกี่ยวโทษวาด้า

ตามที่ ประเทศไทย เผชิญปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก เช่นเดียวกับทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) โดย ราชา รันดีร์ ซิงห์ รักษาการประธานโอซีเอ ได้มีหนังสือตอบกลับมายังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เห็นชอบให้ประเทศไทย เลื่อนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 อีกครั้ง โดยให้ไปจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน 2566

พร้อมยืนยันด้วยว่า โอซีเอ จะสนับสนุนประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ และเชื่อมั่นว่ากรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี จังหวัดเจ้าภาพ จะสามารถจัดมหกรรมกีฬาครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีอีกด้วย

สำหรับ ประเทศไทย ได้เลื่อนกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 มาครั้งหนึ่งแล้ว และมีกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-19 มีนาคม 2564 แต่จากปัญหาไวรัสโควิด-19 ทำให้รัฐบาลตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปในปี 2566 ซึ่ง โอซีเอ และคณะกรรมการโอลิมปิคไทยฯ ยืนยันว่าการเลื่อนไปครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่ประเทศไทย ถูกองค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก (วาด้า) สั่งลงโทษแบนวงการกีฬาไทย เป็นเวลา 1 ปี แต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image