เตะนัดตกค้าง! ‘แข้งเทพ’ บุกเฉือน ‘ราชันมังกร’ 2-1 เดินหน้าคว้าชัย 5 นัดรวด

เตะนัดตกค้าง! ‘แข้งเทพ’ บุกเฉือน ‘ราชันมังกร’ 2-1 เดินหน้าคว้าชัย 5 นัดรวด

ศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021/2022 ที่มิตรผล สเตเดียม นัดตกค้างจากวันที่ 3 ตุลาคม 2564 เนื่องจากมีฝนตกหนัก ทำให้ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้ โดย “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  เปิดบ้านพบกับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยการแข่งขันเริ่มต้นตั้งแต่นาทีที่ 39

ทั้งสองทีมต้องยึดรายชื่อผู้เล่นจากเกมล่าสุดที่พบกันเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม โดยเจ้าบ้านไร้ปัญหาการจัดทัพในเกมนี้ ผู้เล่นชุดเดิมพร้อมลงสนามทั้งหมด แนวรุกนำโดย สตีเฟน ลองจิล และแดร์เลย์ ฝั่งแข้งเทพต้องใช้โควต้าตัวสำรองโดยเปลี่ยนตัว ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ลงสนามแทน มานูเอล ทอม เบียรห์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน แอนโธนี่ คาร์เตอร์ ก็ไม่มีชื่อในเกมนี้เนื่องจากอาการบาดเจ็บเช่นกัน

เริ่มเกมในนาทีที่ 39 เล่นต่อกันอีก 6 นาที ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้จนจบครึ่งแรก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เสมอกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-0 ครึ่งหลังเริ่มมาได้นาทีเดียว โอกาสแรกเป็นของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จากจังหวะที่ เฮแบร์ตี้ ได้บอลในเขตโทษก่อนตอกส้นให้ ทริสตอง โด หลุดไปยิงแต่กดไม่เต็มเท้า บอลตรงตัว กัมพล ล้มตัวรับไว้ได้

เกมถึงนาทีที่ 55 แข้งเทพ บุกมาพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ ทริสตอง โด ได้บอลทางขวาของเขตโทษก่อนเปิดกลับมาให้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย นาทีที่ 58 จากจังหวะฟรีคิกนอกเขตโทษ เฮแบร์ตี้ ยิงด้วยซ้ายบอลเข้ากรอบแต่ กัมพล ยังรับไว้ได้ นาทีที่ 70 เฮแบร์ตี้ ได้โอกาสยิงในเขตโทษอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นเท้าขวา บอลยังเบาและตรงตัว กัมพล

Advertisement

นาทีที่ 79 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ ได้บอลหลุดไปทางขวาของเขตโทษก่อนถูก ปวีร์ ผลักจากด้านหลัง ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกโทษของแข้งเทพ และเป็น เฮแบร์ตี้ รับหน้าที่สังหารแต่ติดเซฟ กัมพล ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+1 แข้งเทพ มาบวกสกอร์เพิ่มได้สำเร็จจากจังหวะสวนกลับ วิศรุต ผ่านบอลจากแดนกลางให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ หลุดเดี่ยวไปซัดด้วยซ้ายไม่พลาด

แต่เจ้าบ้านยังไม่ยอมแพ้มายิงประตูไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายจาก สตีเฟน ลองจิล สุดท้ายเจ้าบ้านไล่ไม่ทันและเป็น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-1 เดินหน้าคว้าชัยชนะได้เป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนนเท่ากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image