‘รองผู้ว่าฯ กกท.’ เยี่ยมศูนย์บ่มเพาะนักเตะเยาวชนชั้นเลิศ ปั่นสู่อนาคตทัพ ‘ช้างศึก’

‘รองผู้ว่าฯ กกท.’ เยี่ยมศูนย์บ่มเพาะนักเตะเยาวชนชั้นเลิศ ปั่นสู่อนาคตทัพ ‘ช้างศึก’

“รองน้อย” นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เดินทางเข้าเยี่ยมชม และให้โอวาทแก่ทีมผู้ฝึกสอน และนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนชั้นเลิศ (Football Excellent Center) ณ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

กกท.ได้จัดโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนชั้นเลิศ (Football Excellent Center) ขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนของประเทศไทยที่มีทักษะดี และมีความตั้งใจผ่านกระบวนการคัดเลือกอย่างเป็นระบบ มาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันด้วยหลักสูตรที่ได้มาตรฐานการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) รวมถึงการเสริมด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งจะสามารถพัฒนาต่อยอดไปเป็นนักกีฬาอาชีพได้อย่างยั่งยืนและเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ในระดับชาติและระดับนานาชาติ

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม กล่าวถึงการจัดโครงการครั้งนี้ว่า กีฬาฟุตบอล เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาอาชีพที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ดังนั้นการพัฒนาศักยภาพ และสร้างโอกาส ให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนของประเทศไทย กกท. จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชน ได้มาฝึกฝน พัฒนาทักษะ และศักยภาพของตนเอง เพื่อโอกาสในการประกอบอาชีพกับสโมสรทั้งในประเทศและต่างประเทศ และได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อเป้าหมายในการเข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกใน 2026 สุดท้าย และอยากให้ทุกคนตั้งใจในการอบรมฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาตัวเองไปให้ถึงเป้าหมายและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไป

สำหรับโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนชั้นเลิศ (Football Excellent Center) นี้จะคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จำนวน 50 คน เข้าร่วมโครงการฯ โดยในช่วงที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2564 จำนวน 15 วัน ณ อัลไฟน์ฟุตบอลแคมป์เทรนนิ่ง จังหวัดเชียงใหม่

Advertisement

ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ @excellentcentercm

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image