‘ปริวัฒน์’ กำชับสถาบันกีฬา 30 แห่ง ออกกำลังกายแลก ‘เครื่องไฮโฟลว์’ ช่วยหมอ

‘ปริวัฒน์’ กำชับสถาบันกีฬา 30 แห่ง ออกกำลังกายแลก ‘เครื่องไฮโฟลว์’ ช่วยหมอ

ตามที่คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ในคณะกรรมาธิการ การกีฬาวุฒิสภา ได้ร่วมกับสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จัดให้มีกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ขึ้น โดยเป็นการรณรงค์ให้คนไทยทั่วประเทศทุกเพศวัยได้มาร่วมกันออกกำลังกาย เพื่อนำพลังงานที่ได้จากการออกกำลังกายมารวมเป็น “แคลอรี่เครดิต” โดยจำนวน 1,000,000 แคลอรี่ จะบริจาคเครื่องไฮโฟลว์ออกซิเจน จำนวน 1 เครื่อง ให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2564

นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งกำกับดูแลสถาบันการศึกษาด้านกีฬาจำนวน 30 แห่ง โดยแยกเป็น โรงเรียนกีฬา 13 แห่ง และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาลัยเขต 17 แห่ง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้ขานรับนโยบายให้ความร่วมมือด้วยการมีคำสั่งให้ นักเรียน และนักศึกษา คณาจารย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ในสถาบันการศึกษาโรงเรียนกีฬา และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จำนวน 30 แห่งทั่วประเทศ พร้อมใจกันสนับสนุนเข้าร่วมกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้เหตุผลด้วยการขอความร่วมมือจาก นักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่ในสังกัดโรงเรียนกีฬา และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ทั่วประเทศ เข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” เป็นเพราะได้เล็งเห็นประโยชน์มหาศาลแก่นักเรียน-นักศึกษาอย่างชัดเจน ที่เด่นชัดคือเรื่องความแข็งแรงของร่างกาย เรื่องการเผาผลาญไขมัน เรื่องการใส่ใจ และความรับผิดชอบต่อการออกำลังกายซึ่งถือว่าเป็นกิจวัตรเป็นหัวใจสำคัญของนักเรียน นักกีฬาอยู่แล้ว

“นอกจากนี้การออกำลังกายยังได้สะท้อนกลับมาสู่ตัวเองโดยตรง อีกทั้งยังเป็นการต่อต้านโรคภัยไข้เจ็บ ส่วนนักกีฬาถือว่าเป็นการออกกำลังกายในระหว่างการหลีกเลี่ยง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสุดท้ายทุกคนได้ร่วมกันสร้างกุศลครั้งใหญ่ด้วยการมีส่วนมอบเครื่องไฮโฟลว์ออกซิเจน ให้แก่โรงพยาล อีกด้วย ดังนั้นกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์ จึงไม่ควรปล่อยให้ผ่านเลยไปโดยที่เราละเลยและไม่ให้ความร่วมมือ” นายปริวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image