เคาต์ดาวน์ศึกยกเหล็ก ‘อีแกท’ ชิงแชมป์ ปทท. เปิดฉาก 25 ต.ค.นี้ ที่เชียงใหม่

เคาต์ดาวน์ศึกยกเหล็ก ‘อีแกท’ ชิงแชมป์ ปทท. เปิดฉาก 25 ต.ค.นี้ ที่เชียงใหม่

พัทโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการแข่งขัน EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำ ปี 2564 ระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 25 -28 ตุลาคม 2564 และ EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำ ปี 2564 ระดับประชาชน ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม-2 พฤศจิกายน 2564 ว่า ขณะที่ทุกอย่างเตรียมการเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสนามแข่งขัน, ที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนสื่อมวลชน รวมถึงมาตราการป้องกันโควิด-19 ที่ทางสมาคมฯ ได้รับแนวทางจากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งเรื่องการทำบับเบิ้ล แข่งขันแบบไม่มีผู้ชม และการตรวจ ATK ที่ต้องทำก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง และ ตรวจหาเชื้อซ้ำทุก 3 วันระหว่างที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่

“จากจำนวนนักกีฬาที่ตอบรับ ในระดับยุวชนมี 261 คน และระดับประชาชน 174 คน ถือว่าเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลายโรงเรียนถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ส่วนนักเรียนที่ไม่ติดเชื้อก็เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ไม่ได้ซ้อมจึงทำให้ส่งแข่งไม่ได้ ส่วนทีมที่เข้าร่วมได้ ก็ส่งผลตรวจ ATK ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมงให้กับสมาคมฯแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยดี และวันนี้ (22 ต.ค.) จะทยอยเข้าที่พักภายในสนามสมโภชน์เชียงใหม่ 700 ปี ” เลขาธิการสมาคมฯกล่าว

ผู้สนใจชมการแข่งขันสามารถชมการแข่งขันได้จากการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook/thailand tawa สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หรือ Youtube : Thailand TAWA Official และ www.tawa.or.th เริ่ม 9.00 น. ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมเป็นต้นไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image