‘ส.ว่ายน้ำ’ ขยับคิวเทสต์ภูมิภาค ยันไม่กระทบศึกชิงแชมป์ ปทท. เฟ้นตัว อชก.

‘ส.ว่ายน้ำ’ ขยับคิวเทสต์ภูมิภาค ยันไม่กระทบศึกชิงแชมป์ ปทท. เฟ้นตัว อชก.

ส.ว่ายน้ำฯ หนีโควิด-19 ขยับโปแกรมแข่งขันทดสอบเวลาภูมิภาค มั่นใจไม่กระทบการเแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อหาตัวแทนนักว่ายน้ำลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเลื่อนการแข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา ทั้ง 6 ภูมิภาค เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของนักกีฬา ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ จึงได้มีการปรับเปลี่ยนเวลาการแข่งขันออกมาดังนี้ ภาคกลาง 1 แข่งขันที่ จ.ชลบุรี วันที่ 5-7 พฤศจิกายน, ภาคกลาง 2 แข่งขันที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 29-31 ตุลาคม เช่นเดียวกับภาคอีสาน ที่ จ.ขอนแก่น แข่งขันในช่วงวันเวลาเดียวกัน

ขณะที่ภาคเหนือ เดิมจะแข่งขันที่ จ.แพร่ ในวันที่ 22-24 ตุลาคม เปลี่ยนเป็นที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 4-6 พฤษจิกายน ส่วนภาคใต้แข่งขันที่ จ.กระบี่ ในวันที่ 5-7 พฤศจิกายน สุดท้ายเป็นกรุงเทพมหานคร เดิมทีจะแข่งขันวันที่ 28-31ตุลาคม ที่สระว่ายน้ำกกท.หัวหมาก ต้องขอเลื่อนออกไปเป็นระหว่างวันที่ 11-14 พฤศจิกายน ที่สระว่ายน้ำของกรมพลศึกษา ปทุมวัน ซึ่งการแข่งขันที่ล่าช้าออกไปของโซนกรุงเทพฯ ทำให้การประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านเกณฑ์ไปแข่งขันในรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อาจต้องเจอปัญหาของการเตรียมตัว รวมถึงการจัดอันดับ และการจัดรอบแข่งขันแต่ละวันค่อนข้างกระชั้นชิด

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เตรียมแผนรองรับปัญหานี้ไว้แล้ว เพื่อให้การแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ดำเนินไปตามกำหนดเวลาเดิม วันที่ 26-28 พฤศจิกายน เเละวันที่ 2-6 ธันวาคม และสามารถประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำชุดเตรียมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ทันในช่วงต้นเดือนธันวาคม อีกทั้งยังสามารถประกาศรายชื่อนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ของไทยได้ด้วย หากในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ ทางรัฐบาลเวียดนามยืนยันการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ซึ่งจะเเข่งขันในช่วงเดือนพฤษภาคม ที่เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤษภาคมปีหน้า

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image