นักแข่งต่างชาติแห่สมัครบู๊เจ็ตสกี ‘เวิลด์คัพ’ ที่ไทย ปีหน้า

นักแข่งต่างชาติแห่สมัครบู๊เจ็ตสกี ‘เวิลด์คัพ’ ที่ไทย ปีหน้า

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์-เวิลด์คัพ เปิดเผยว่า ทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมเจ็ตสกีที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบันนี้ และยังเป็นสนามชิงชนะเลิศ สนามที่ 3 ของการแข่งขันเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกด้วย โดยในปีนี้ได้เลื่อนจากกำหนดการแข่งขันปกติในเดือนธันวาคม มาเป็น 12-16 มกราคม 2565 ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เช่นเดิม เพื่อให้สอดรับกับนโยบายการเปิดประเทศของภาครัฐ ในการเดินหน้าเปิดประเทศในวันที่ 1 มกราคม 2565 เชื่อมั่นว่ากิจกรรมจะมีส่วนร่วมในการช่วยสร้างประโยชน์ทางการท่องเที่ยว และช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้ดี เพราะการที่นักกีฬาทั่วโลกตอบรับมาแข่งขัน นับเป็นการแสดงความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย

นายปริเขตกล่าวอีกว่า ส่วนนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแนวหน้าของโลกนั้น ได้ตอบรับการเปิดสมัครล่วงหน้าในขณะนี้อย่างดี ทั้งที่มีเวลาอีกเกือบ 3 เดือน อีกทั้งการขนส่งเรือแข่งทางทะเลขณะนี้ก็ได้รับกระทบจากปัญหาโควิด-19 อย่างหนัก แต่ทุกคนก็เตรียมแผนสำรองในการส่งเรือทางเครื่องบิน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงมากไว้ด้วยแล้ว ตัวอย่างเช่นทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อเปิดให้รายการตัวรุ่นสำคัญ “โปรเจ็ตสกียืน จีพี” ก็ดำเนินการเต็มโควตา ภายในแค่ 6 ชั่วโมง ขณะที่นักกีฬาญี่ปุ่น ต้องแย่งโควต้ามาแข่งเวิลด์คัพที่เมืองไทยกันเพราะทีมชาติญี่ปุ่นมองว่าไทยขึ้นเป็นสนามประวัติศาสตร์โลก

“มีชาติอีกเป็นจำนวนมากที่ติดต่อเข้ามาขอศึกษาดูงานทัวร์นาเมนต์ของไทย เช่น โดมินีกัน สเปน หรือกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์เจ็ตสกีโลก ซึ่งการที่ไทยการเป็นต้นแบบกีฬาโลก ก็นับเป็นความสำเร็จทางกีฬาที่สำคัญ” นายปริเขตกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image