‘คุณหญิงปัทมา’ หวัง ‘บาส-ปอป้อ’ ฟอร์มดีต่อเนื่องที่ฝรั่งเศส

‘คุณหญิงปัทมา’ หวัง ‘บาส-ปอป้อ’ ฟอร์มดีต่อเนื่องที่ฝรั่งเศส

หลังจากที่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ – “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คว้ารองแชมป์คู่ผสม แบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 รายการ “วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น” ที่ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยกล่าวว่า ขอชื่มชมบาสปอป้อที่วันนี้สู้เต็มที่แล้ว ถึงแม้ว่าในวันนี้จะพ่ายแพ้ให้กับคู่ของญี่ปุ่น รูปเกมในวันนี้ต้องยอมรับว่าในเกมแรกบาสปอป้อไม่สามารถต้านทานความเร็วของคู่จากญี่ปุ่นได้และไม่สามารถหาจังหวะโจมตีได้ ต้องยอมรับว่าวันนี้ฮิกาชิโนะเล่นได้โดดเด่นมากสามารถแก้ไขสถานการณ์ในยามที่เราเป็นฝ่ายโจมตีก่อนที่ทางญี่ปุ่นจะเฉือนชนะไปก่อน 21-18 ส่วนเกมที่สองเป็นวันที่ญี่ปุ่นมาได้เร็วกว่าจริงๆ การที่คู่ญี่ปุ่นสามารถปราบคู่แชมป์โอลิมปิกเกมส์ได้ทำให้ทั้งคู่วันนี้เขามั่นใจมากทำให้เราไม่สามารถหาจุดโจมตีกับเขาได้ ถือว่าเป็นวันที่ญี่ปุ่นเล่นดีมาก ต้องยอมรับว่าคู่ผสมของโลกก็จะมีคู่เด่นๆ 4 คู่ คือจีนสองคู่ และคู่ไทย และคู่ญี่ปุ่น ขอให้กำลังใจทั้งบาสและปอป้อสำหรับรายการต่อไปในฝรั่งเศสจะมีโอกาสสร้างผลงานได้ดีอีกครั้งในรายการที่ฝรั่งเศส

“สำหรับผลการแข่งขันในรายการนี้ ถือว่าอาจจะมีนักกีฬาบางคนสภาพร่างกายที่ล้ามา ทำให้ผลงานไม่ดีนัก ไม่ว่าจะเป็นชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ กับ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่หนักมากจากโธมัสคัพที่ผ่านมา” 

คุณหญิงปัทมากล่าวอีกว่า สำหรับทัพนักกีฬาไทยทั้งหมดทุกคนยกเว้นบาสปอป้อเดินทางไปถึงฝรั่งเศสแล้วเพราะเป็นกฎของเจ้าภาพที่นักกีฬาต้องถึงฝรั่งเศสในวันเสาร์ยกเว้นเฉพาะผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนนักกีฬาชุดเล็กเดินทางไปแข่งเบลเยียมเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาที่จะเตรียมชุดต่อๆมา เพื่อรองรับชุดใหม่ๆขึ้นมาส่วนนักกีฬาชุดใหญ่ที่เดินทางไปฝรั่งเศสตอนนี้ก็เตรียมความพร้อม มีขวัญและกำลังใจดี มีทีมงานเตรียมไปพร้อม ทั้งนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักกายภาพเพื่อจะได้ไปรักษาสภาพความฟิตซ้อมเนื่องจากจะต้องอยู่ในต่างประเทศเป็นระยะเวลานาน

Advertisement

“ขอแสดงความยินดีกับผลงานของ “อะตอม” ศิรดา รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ วัยเพียงแค่ 16 ปี ที่คว้าแชมป์แรกของตัวเองในเวทีเยาวชนโลกมาครองได้สำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวในการแข่งขันแบดมินตันรายการ วิคเตอร์ เดนมาร์ก จูเนียร์ 2021 รายการระดับจูเนียร์ อินเตอร์เนชั่นแนลซีรี่ส์ ที่เมืองแลงเกสคอฟ ประเทศเดนมาร์ก” 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์หน้าของทัพนักแบดมินตันไทยจะมีการแข่งขันแบดมินตันในโซนยุโรปต่อเนื่องอย่างรายการ โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2021 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 20,040,000 บาท ระหว่างวันที่ 26-31ตุลาคม ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image