‘ลักษิกา’ โชว์แกร่งผงาดดับเบิ้ลแชมป์! หวดเทนนิสอาชีพ ที่ตูนิเซีย

‘ลักษิกา’ โชว์แกร่งผงาดดับเบิ้ลแชมป์! หวดเทนนิสอาชีพ ที่ตูนิเซีย

“ลัก” ลักษิกา คำขำ เก็บเพิ่มอีก 1แชมป์จากประเภทหญิงเดี่ยว ในศึกเทนนิสอาชีพที่ตูนิเซีย หลังงัดความเก๋าเอาชนะความสดของ เจนนิเฟอร์ ลุยคัม จากอินเดีย ได้ 2 เซตรวด เจ้าตัวเผยดีใจกับความสำเร็จครั้งนี้ จะเป็นพลังให้สู้ต่อเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกๆ รายการที่ลงแข่งต่อไป

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ “ดับเบิลยู15 โมนาสตีร์” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 495,000 บาท ที่ประเทศตูนิเซีย เมื่อคืนวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดไทยวัย 28 ปี อดีตมือ 66 ของโลก และปัจจุบันอยู่อันดับ 1259 ของโลก ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว พบกับ เจนนิเฟอร์ ลุยคัม นักเทนนิสอินเดีย วัย 22 ปี มือ 923 ของโลก ผลปรากฏว่า ลักษิกา อาศัยความเหนือชั้นในการหวดสโตรกต้อนชนะคู่แข่งไปได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-2

ลักษิกา ได้แชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวมาครอง พร้อมทำผลงานคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในการแข่งขันสัปดาห์นี้ได้อีกด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ก็เพิ่งครองแชมป์ประเภทหญิงคู่ ร่วมกับ นัตสึโฮะ เอรากาว่า จากญี่ปุ่น มาได้ นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวศึกเทนนิสอาชีพ รายการที่ 18 ของตัวเองอีกด้วย

ในส่วนเงินรางวัลจากการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวที่ตูนิเซีย ลักษิกา จะได้รับจำนวน 2,352 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 77,616 บาท และคะแนนสะสมอันดับโลกอีก 10 คะแนน

Advertisement

ลักษิกา เปิดเผยว่า ดีใจ และมีความสุขมากที่สามารถคว้าแชมป์ทั้งเดี่ยวและคู่ในรายการนี้ได้ หลังจากต้องหยุดพักไปนานและอันดับโลกก็ตกลงมาเยอะ จึงต้องไต่อันดับขึ้นไปใหม่ ซึ่งไม่ง่าย แต่จะพยายามทำให้ได้ สัปดาห์หน้าก็ยังอยู่แข่งที่ตูนิเซียต่อ อยากทำผลงานให้ดีอย่างนี้อีก

“มาแข่งที่ตูนิเซียได้ เน็ต สุธินันท์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ มาช่วยเป็นโค้ชและเป็นเทรนเนอร์ให้แทนโค้ชหลัก พี่กี่ สุบิน สีชาแอน ที่ไม่ได้เดินทางมาด้วย ซึ่งช่วยได้เยอะมากทั้งดูแลการซ้อม ลงคอร์ตน็อคให้ และด้านอาหารการกิน เป็นเพื่อนคุยทำให้ไม่เครียด ยอมรับว่าการกลับมาแข่งหลังหายไปร่วม 2 ปีก็มีความกังวลเยอะ และอายุก็ 28 ปีแล้วในแมตช์นี้เจอแต่เด็กๆ มีร่างกายแข็งแรง สดกว่า ก็เล่นเอาเหนื่อยทุกรอบเหมือนกัน ที่คาดหวังตอนนี้คือเล่นเทนนิสให้สนุก เล่นให้เต็มที่เท่าที่กำลังไหว และทำให้ดีที่สุดในทุกครั้งที่ลงแข่งขันค่ะ” ลักษิกา กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image