‘เนวิลล์’ สุดทนไล่ ‘โซลชาร์’ พ้นเก้าอี้เซ่นแมนฯ ยู อ่อนหัดโดน ‘หงส์แดง’ สอนบอล

‘เนวิลล์’ สุดทนไล่ ‘โซลชาร์’ พ้นเก้าอี้เซ่นแมนฯ ยู อ่อนหัดโดน ‘หงส์แดง’ สอนบอล

 

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ๊กขวาระดับตำนานของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หัวร้อนสุดขีดออกโรงจวกเละการทำงานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายโดน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สอนการเล่นฟุตบอลขั้นสูงถล่มยับ 5-0 คารังเหย้าโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในศึกแดงเดือด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา

เนวิลล์ กล่าวว่า มันเป็นปัญหาใหญ่สำหรับโซลชาร์ แน่นอนว่าคุณสามารถวิจารณ์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด หรือโรนัลโด้ ได้แต่ปัญหาคือ ภาพรวมการเล่นเป็นทีม คุณต้องพิจารณาถึงการไม่มีโอกาสยิงเลย ไม่มีการยิงตรงกรอบ กระทั่งการเอาชนะในการดวลกันหนึ่งต่อหนึ่ง ที่สุดแล้วต้องไล่ไปถึงทีมงานโค้ช พวกเขาไม่ใกล้เคียงกับคำว่าดีพอเลย แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังทำให้ตัวเองขายหน้าด้วยความพยายามในการเล่นเพรสซิ่ง หลอกว่าพวกเขาสามารถรวมใจกันเป็นหนึ่งได้ ลิเวอร์พูล ฉีกพวกเขาทิ้งเป็นชิ้นๆ ฟังผมนะ มันเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ของสนาม เป็นการเล่นที่น่าหดหู่ในครึ่งแรก เกมจบลงตั้งแต่ตอนนั้น มันคือ ความกลัว นี่คือมาตรฐานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พวกเขาแสดงให้เห็นตลอดทั้งฤดูกาลนี้

เนวิลล์ กล่าวต่อว่า นี่คือคู่ต่อสู้ระดับซูเปอร์ทีมที ปีศาจแดง ต่อกรด้วยเป็นนัดแรกและโดนยำเละไม่มีชิ้นดี ลิเวอร์พูล ทำการบ้านมาดี นี่คือสิ่งที่พวกเขาต้องประสบเมื่อดวลกับทีมที่ดี กระทั่งทีมในระดับครึ่งๆ กลางๆ ยังสามารถใส่สกอร์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงทีมระดับนี้ มันบ้าคลั่งเอามากๆ นี่มันเลวร้ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว ด้วยความสัตย์จริง พวกเราเคยแพ้หมดรูปอย่าง 1-6 ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุคของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผมเคยแพ้เกมเยือน นิวคาสเซิ่ล 0-5 สิ่งเหล่านั้มันเกิดขึ้นได้ แต่ธรรมชาติของฟอร์มการเล่นวันนี้ไม่มีหัวจิตหัวใจของนักสู้แม้แต่นิดเดียว ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โอเล่ กุนนาร์ โชลชาร์ ให้ลูกทีมเล่นเกมสวนกลับ ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาจึงสั่งให้ทีมเพรสซิ่งในวันนี้ พวกเขาถูกเลสเตอร์ สอนเชิงการความพยายามบีบพื้นที่มาก่อนหน้านี้ แล้วจะเพรสใส่ ลิเวอร์พูล ทำไมกัน นี่คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่สามารถเพรสซิ่งได้ โรนัลโด้ ไม่สามารถเพรสซิ่งได้ ลิเวอร์พูล ได้ทำทุกอย่างตามที่ ปีศาจแดง เชื้อเชิญ พวกเขาหั่น แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นชิ้นๆ มันเป็นวันที่ยิ่งใหญ่สำหรับ ลิเวอร์พูล หากพวกเขาปราชัยในเกมวันนี้จะทำให้โมเมนตั้มในการลุ้นแชมป์ลีกตกเป็นของ เชลซี และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนความพ่ายแพ้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เกมนี้ทำให้สภาพจิตใจของพวกเขาย่ำแย่ 24 ชั่วโมงต่อจากนี้จะกลายเป็นสถานการณ์แบบถูกไฟสุมไปทั้งสโมสร พวกเขาต้องยืนหยัดด้วยกัน มันจะเจ็บปวดอย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image