‘ยิมนาสติก’ จัด 2 รายการชิงแชมป์ ปทท.แบบเวอร์ชวล เฟ้นทีมชาติลุยซีเกมส์

‘ยิมนาสติก’ จัด 2 รายการชิงแชมป์ ปทท.แบบเวอร์ชวล เฟ้นทีมชาติลุยซีเกมส์

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และรองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มเบาบางลง ทางสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ จึงได้กำหนดจัดการแข่งขันออมสินยิมนาสติกลีลาและแอโรบิก ชิงชนะเลิศแห่งประไทย ระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม และต่อเนื่องด้วยการแข่งขันออมสิน ยิมนาสติกศิลป์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แบบเวอร์ชวล ไม่มีผู้ชม ด้วยการเปิดให้นักกีฬาทุกสโมสรที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ทำการแข่งขันกับตัวเองที่บ้าน หรือที่สโมสร ในลักษณะซูมเสมือนแข่งขันจริง และถ่ายทอดสดซึ่งมีคณะกรรมการได้ให้คะแนนอยู่ที่ศูนย์ฝึกยิมนาสติก สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ซอยเพชรเกษม 81

น.ต.ศรายุทธกล่าวว่า สำหรับยิมนาสติกลีลา ซึ่งมีนักกีฬามากกว่าทุกชนิด ปีนี้ได้จัดแข่งขันในรอบคัดเลือก กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม ที่บ้าน หรือสโมสรของนักกีฬาคนนั้น มีทั้งสิ้น 15 สโมสร แบ่งออกเป็น รุ่นยุวชน, รุ่นเยาวชน, รุ่นประชาชน และกรุ๊ปฟรีแฮนด์ เสร็จแล้วให้ผู้ฝึกสอนรีบส่งคลิปมาให้ส่วนกลางที่ศูนย์ฝึกซอยเพชรเกษม 81 ทันที เพื่อแก้ปัญหาการตัดต่อก่อนส่งถึงมือคณะกรรมการเป็นผู้พิจารณา สุดท้ายแล้วจะตัดให้เหลือผู้ที่มีคะแนนสูงเข้ารอบสุดท้ายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในเดือนธันวาคม จำนวน 5 ทีมต่อ 1 รุ่นอายุ เมื่อรวมกันแล้วจะมีนักกีฬา จำนวน 120 คน ส่วนยิมนาสติกศิลป์และยิมนาสติกแอโรบิกจะมีไม่มากเหมือนยิมนาสติกลีลา

“ถึงแม้ในปีนี้จะไม่ได้แข่งขันสนามรวมกันเหมือนเช่นทุกปี แต่ความเข้มข้นแทบจะไม่ได้แตกต่างกัน เนื่องจากนักกีฬาส่วนใหญ่แข่งกับตัวเองอยู่ที่สโมสรต้นสังกัด ขณะที่นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยที่เก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึก ซอยเพชรเกษม 81 ก็ยังคงแข่งกับตัวเองเช่นเดียวกัน โดยมีคณะกรรมการที่มีความสามารถแต่ละสโมสรมารวมกันอยู่ที่ศูนย์ฝึก เรื่องการเอนเอียงเกี่ยวกับการให้คะแนนไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ สมาคมต้องการเฟ้นหาคนที่เก่งที่สุดเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในกลางปีหน้า” นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกไทยฯ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image