ไม่มีทางเลือก! ‘โจนาธาน เข็มดี’ ยันทัพช้างศึก ยู-23 ต้องคว้าชัย 2 นัดท้าย

ไม่มีทางเลือก! ‘โจนาธาน เข็มดี’ ยันทัพช้างศึก ยู-23 ต้องคว้าชัย 2 นัดท้าย

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พลาดท่าทำได้เพียงเสมอกับ มองโกเลีย 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดแรก ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม

โจนาธาน เข็มดี ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์กจากสโมสรโอบี โอเดนเซ่ ของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับว่า อีก 2 เกมที่เหลือของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไม่มีทางเลือกแล้วนอกจากการเอาชนะให้ได้ทั้ง 2 เกม หลังออกสตาร์ทด้วยการเสมอ มองโกเลีย

“ผมคิดว่าเกมนี้มันพิเศษมาก นี่คือครั้งแรกของผมกับทีมชาติแต่มันเป็นเกมที่ยากมาก โดยเฉพาะสภาพสนามที่ไม่ค่อยดี ผมคิดว่าผมทำได้ดี แต่มันไม่เพียงพอ เพราะว่าเราไม่สามารถเอาชนะในเกมนี้ได้ ผมคิดว่าผมต้องพยายามเล่นเกมรับได้ดีกว่านี้ และพยายามช่วยเหลือกัน และทำให้ดีในสองเกมที่เหลือ”

โจนาธาน เข็มดี กล่าวอีกว่า เราไม่ได้ซ้อมร่วมกันมากเท่าไหร่ คิดว่าเกมหน้าหวังว่าเราจะทำได้ดีขึ้น ตอนนี้เราเหลืออีก 2 เกม เราไม่มีเงื่อนไขจะต้องเอาชนะให้ได้ และขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ส่งกำลังใจให้เรา

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดที่สอง พบ ลาว ในวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ตามเวลาประเทศไทย 14.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง One31 และ AIS Play

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image