สื่อผู้ดีประโคมข่าว ‘แมนฯยู’ จ่อเด้ง ‘โซลชาร์’ ลุยเจรจา ‘คอนเต้’ นั่งกุนซือแทน

สื่อผู้ดีประโคมข่าว ‘แมนฯยู’ จ่อเด้ง ‘โซลชาร์’ ลุยเจรจา ‘คอนเต้’ นั่งกุนซือแทน

สื่อหลายสำนักของประเทศอังกฤษประโคมข่าว บอร์ดบริหารสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือก่อนเกมพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคมนี้ พร้อมกับเตรียมเจรจา อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียนเข้ามากุมบังเหียนแทน

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานว่า บอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาที่จะปลด โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งก่อนเกมที่จะพบ สเปอร์ส ซึ่งมี 2 กุนซือตัวเต็งที่คาดว่าจะเข้ามาคุมทีมแทนคือ อันโตนิโอ คอนเต้ และซีเนอดิน ซีดาน

อย่างไรก็ตาม มุนโด้ เดปอร์ติโบ้ สื่อสเปน รายงานว่า ซีดาน ยังอยากพักผ่อนให้เต็มที่ ไม่มีแผนการจะกลับมาคุมทีมเร็วๆนี้ และหากกลับมาคุมทีมจริงๆ ก็มีแค่ 2 ทีมที่ซีดานสนใจคือ เปแอสเช หรือทีมชาติฝรั่งเศส

ดังนั้น ทำให้เหลือตัวเลือกเพียงคนเดียวคือ อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งรายงานระบุว่า คอนเต้ สนใจกลับมาคุมทีมในอังกฤษอีกครั้ง แต่กังวลเรื่องการบริหารงานของสโมสร และต้องการมีสิทธิมีเสียงในการซื้อขายนักเตะอย่างเต็มที่

Advertisement

นอกจากนี้ คอนเต้ ยังเรียกค่าเหนื่อยในการคุมทีมอยู่ที่ราว 10 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนไม่สูงมากเท่ากับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ แต่ยังน้อยกว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งรับอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ต่อปี ถึงเท่าตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image