‘พัทลุง’ ประกาศยึดนักกีฬาสายเลือดจังหวัด ลุยศึกเยาวชนแห่งชาติ กระจายศูนย์ฝึก

‘พัทลุง’ ประกาศยึดนักกีฬาสายเลือดจังหวัด ลุยศึกเยาวชนแห่งชาติ กระจายศูนย์ฝึก

ดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า จากการที่จังหวัดพัทลุงได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” ในปี 2565 ในส่วนการเตรียมการนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ในขณะนี้สมาคมได้ประสาน 30 ชมรมกีฬาที่ได้รับตำแหน่งเป็นฝ่ายเทคนิคจากการแข่งขันกีฬาภายในจังหวัดได้มีการดำเนินการคัดเลือกนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนให้มีความพร้อมในทุกมิติที่เกี่ยวข้องสำหรับการนำมาซึ่งความสำเร็จจากการแข่งขัน และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภายใต้แนวคิด “ สามัคคี มีน้ำใจ สายใยแห่งมิตรภาพ”

“การดำเนินการเพื่อเตรียมการให้นักกีฬามีความพร้อมให้มากที่สุดเพื่อการเข้าร่วมแสดงศักยภาพในเชิงกีฬากับจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศในครั้งนี้สมาคมตระหนัก และให้ความสำคัญกับความพร้อม จึงได้มีการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแต่ละชนิดร่วมกับโรงเรียน มหาวิทยาลัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ด้วยการกระจายความรับผิดชอบแต่ละชนิดกีฬาไปตามศูนย์ฝึกต่างๆ ซึ่งในการฝึกซ้อมนักกีฬาแต่ละศูนย์ที่รับผิดชอบก็จะดำเนินการตามระบบที่เกี่ยวข้องทั้งด้าน รูปแบบการฝึก เทคนิค และวิทยาศาสตร์การกีฬาที่สอดคล้องกับระบบสากลภายใต้งบประมาณที่ได้รับจัดสรร”

ดร.วิศิษฐ์ กล่าวอีกว่า หากจะมองถึงโอกาส และความหวังในชนิดกีฬาต่างๆ ในฐานะจังหวัดเจ้าภาพก็คงมองย้อนกลับไปจากการแข่งขันครั้งที่ผ่านมานักกีฬาจังหวัดพัทลุงสามารถสร้างผลงานคว้าเหรียญรางวัลอยู่ในอันดับที่ 19 ของตารางเหรียญรวม และอยู่ในอันดับที่ 4 ของภาคใต้ ดังนั้นชนิดกีฬาที่เป็นความหวังก็คงจะมาจากชนิดกีฬาพื้นฐานเดิมที่เราเคยคว้าเหรียญมาแล้ว อาทิ กรีฑา ยกน้ำหนัก วู๊ดบอล เทควันโด และมวยเป็นต้น ในขณะที่กีฬาชนิดอื่นที่คาดว่าจะเป็นตัวสอดแทรกเข้ามาได้แก่ ยิมนาสติก แฮนด์บอล ปันจักสีลัต บริดจ์เป็นต้น และเหนือสิ่งอื่นใดนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในนามของตัวแทนจังหวัดพัทลุงในครั้งนี้จะเป็นนักกีฬาที่มาจากเลือดเนื้อเชื้อไขของชาวพัทลุงอย่างแท้จริง และเพื่อให้เขาเหล่านั้นเกิดความภาคภูมิใจที่ได้รับใช้บ้านเกิดสมาคมจึงมีจุดยืน และสปิริตอย่างแน่วแน่ที่จะไม่มีการดึงตัวนักกีฬาจากที่อื่นมาเป็นตัวแทนของจังหวัดอย่างเด็ดขาด

“ผมเชื่อว่ากีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์จะเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์กีฬาระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ สมบูรณ์แบบภายใต้การมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วน และจะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ และสังคมให้ประเทศชาติได้เป็นอย่างดี และในฐานะเจ้าภาพจึงฝากให้น้องๆ นักกีฬาของจังหวัดทุกคนนอกจากจะเข้าร่วมการแข่งขันด้วยน้ำใจนักกีฬาภายใต้แนวคิด สามัคคี มีน้ำใจ สายใยมิตรภาพ แล้วขอให้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีและเป็นผู้เปิดประตูสู่เมืองแห่งการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนให้กับพัทลุงอีกทางหนึ่งด้วย” ดร.วิศิษฐ์ กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image