‘กกท.’ เผยที่มาจัดงานอำลา 7 เซียนนักตบในตำนาน 7 พ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม

‘กกท.’ เผยที่มาจัดงานอำลา 7 เซียนนักตบในตำนาน 7 พ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรมงานอำลา 7 เซียน นักตบในตำนาน ในงาน “7 Legends of Volleyball” และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จับมือร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่แห่งวงการวอลเลย์บอลไทย เพื่อขอบคุณ 7 เซียนนักตบ และ “โค้ชอ๊อด” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ที่สละทั้งแรงกายแรงใจนำกีฬาวอลเลย์บอลไทยพิชิตระดับโลก ได้มาซึ่งเกียรติยศชื่อเสียง รวมถึงสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่วงการกีฬาแห่งประเทศไทยตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี กับการรวมตัวครั้งสำคัญอีกครั้ง นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว กับ “แมตช์อำลา ส่งท้าย ในฐานะทีมชาติไทย”

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ความเป็นมาของการจัดงานครั้งนี้ ขอย้อนไปเมื่อตอนที่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เรามีการแข่งขันเนชั่นลีก ซึ่งเป็นรายการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงระดับโลก ที่อิตาลี แต่พอมีโควิด-19 ขึ้นมา ถ้าจำกันได้ว่าวอลเลย์บอล ชุดที่เราเตรียมที่จะส่งแข่งเนชั่นลีกเป็นชุดเด็กรุ่นใหม่ ปรากฏว่าติดโควิดกันเกือบทั้งทีม เราจึงต้องไปขอให้รุ่นพี่กลับมาเล่นทีมชาติอีกครั้งหนึ่ง เรียกว่าเป็นพิเศษ แล้วเราก็ได้รับความร่วมมือจาก 7 เซียน ซึ่งก็เป็นการเข้าร่วมแข่งขันที่ผมคิดว่าทุกคนก็เข้าใจดีว่ามีความฉุกละหุกพอสมควร แต่ปรากฏว่า 7 เซียนเหล่านั้น ไปสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นที่ประทับใจทั่วโลกโดยเฉพาะชาวไทย

ดร.ก้องศักดกล่าวอีกว่า หลังจากนั้น น้องๆ กลับมาจากการแข่งขันก็ได้มีการพูดคุยกันว่า น้องๆ จะอำลาทีมชาติไทยแล้ว แต่การอำลานั้นคือ เกิดขึ้นที่อิตาลี เราก็บอกว่า น้องๆ ได้สร้างตำนานวอลเลย์บอลไทยมากกว่า 20 ปี เราก็อยากที่จะให้มีแมตช์แมตช์หนึ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เป็นแมตช์อำลาสนามของน้องๆ ทั้ง 7 คน เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราคนไทยทุกคนอยากที่จะขอบคุณนักกีฬาทั้ง 7 คน เพราะพวกคุณเป็นนักกีฬาในดวงใจและเป็นนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ นอกจากนั้น เราอยากที่จะขอบคุณ ที่น้องเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลังไม่ใช่เฉพาะนักวอลเลย์บอลเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

“การจัดงานครั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนองนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ตาม เรายังคงให้ความสำคัญในมาตรการด้านสาธารณสุข เพราะฉะนั้นการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการจัดการแข่งขันภายใต้ภาวะที่เราควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด จะเห็นว่า เรามีการจำกัดคนดูในการเข้าร่วมงาน และมีมาตรการต่างๆ ตั้งแต่เรื่องของการตรวจวัดอุณหภูมิ มาตรการในเรื่องของการที่เราจะต้องมีผลการตรวจโควิด-19 (RT- PCR/ Rapid Test /Antigen Test Kit) ที่ออกจากหน่วยงานที่ได้รับการรับรองตามมาตราฐานจาก อย.”

Advertisement

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าคนเข้าสนามมีความปลอดภัย คนที่จะเข้ามาในสนามสามารถแจ้งผลว่าตัวเองได้ไปตรวจโควิด-19 มาแล้ว และมีผลยืนยันภายใน 72 ชั่วโมง แต่ถ้าใครที่มีความจำเป็นยังไม่สามารถที่จะไปตรวจได้เราก็มีบริการที่หน้าสนามด้วย แล้วเราก็จะขอให้ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้ที่มีการฉีดวัคซีนแล้วครบสองเข็ม โดยแสดงใบรับรองก่อนการเข้าพื้นที่ อันนี้ก็เป็นมาตรการที่ผมเชื่อว่าจะทำให้ทุกคน มีความสุข เชื่อมั่น แล้วก็รู้สึกปลอดภัยในการเข้าร่วมกิจกรรมครับ

ทั้งนี้จากการที่จำกัดจำนวนผู้เข้าชม แต่ว่าแฟนวอลเลย์บอลทั่วประเทศอีกหลายล้านคนที่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ เราจึงจัดให้มีการถ่ายทอดสดในช่องทางต่างๆ ถ้าเป็นทีวี ช่องหลักก็คือ T-Sports7 เป็นดิจิทัลทีวีของการกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่วนช่องทางอื่น Facebook Live : https://www.facebook.com/7LegendsofVolleyball และในโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์ของการกีฬา และสมาคมวอลเลย์บอล รวมทั้งเครือข่ายชมรมและเว็บไซต์ที่ติดตามเรื่องของวอลเลย์บอลของประเทศไทย

“สุดท้ายนี้นะครับผมก็อยากที่จะ ให้ติดตามและรับชมแมตช์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ผมเชื่อว่าจะเป็นแมตช์ที่สร้างความประทับใจ เป็นแมตช์ที่มีความยิ่งใหญ่ ทั้งในด้านของความรู้สึกต่างๆ แล้วก็ในแง่ของที่เราจะให้เกียรตินักกีฬา 7 คนนี้นะครับ 7 เซียนนี้ถือ ว่าเป็นตำนานจริงๆ อยากให้ทุกคนนะครับได้ติดตาม ได้ให้กำลังใจ และร่วมกันเชียร์นักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก หรือว่าที่ทางบ้านนะครับ” ดร.ก้องศักดกล่าวปิดท้าย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image