‘แบงค็อก ไทเกอร์ส’ ฟอร์มแรง ดับ ‘บางแสน’ 74-69 ศึกทีบีแอล 2021

‘แบงค็อก ไทเกอร์ส’ ฟอร์มแรง ดับ ‘บางแสน’ 74-69 ศึกทีบีแอล 2021

แบงค็อก ไทเกอร์ส ฟอร์มร้อนต่อเนื่อง ดับลมหายใจ บางแสน สตริงค์เรย์ 74-69 เก็บชัย 3 เกมรวด ยังรักษาผลงานไร้พ่าย รั้งรองจ่าฝูง ศึกบาสเกตบอลลีก “ทีบีแอล 2021”

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021 หรือ “ทีบีแอล 2021″ ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม – 5 ธันวาคม 2564 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ภายใต้การสนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขันโดย กรมพลศึกษา มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ไฮ-เทค, ไทยเครื่องสนาม, สวู, เจ้าพระยา ธันเดอร์ส, บางแสน สตริงค์เรย์, ที-เร็กซ์, แบงค็อก ไทเกอร์ส, ชู๊ตอิท-แบนวาส, ดันกิน แรปเตอร์ส และ แอร์ ฟอร์ซ แมดโกท

ระบบการแข่งขันในรอบแรกจะทำการชิงชัย 2 เลก โดยในเลกแรกจะแข่งแบบพบกันหมด ทีมละ 9 เกม เมื่อครบแล้วจะนำ 6 ทีมที่ผลงานดีที่สุดไปแข่งขันต่อในเลกสองแบบพบกันหมด ทีมละ 5 เกม ก่อนจะนำ 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป โดยทีมอันดับ 1 จะพบกับทีมอันดับ 4 และ ทีมอันดับ 2 พบ ทีมอันดับ 3 จะแข่งขันในระบบชนะ 2 ใน 3 เกมทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแชมป์ในปีนี้ ก็จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันรายการ “ชิงแชมป์สโมสร เอเชีย แชมเปี้ยนคัพ 2022” ซึ่งรอประกาศเจ้าภาพอย่างเป็นทางการในปีหน้า และหากทีมจากไทยได้แชมป์ทวีป ก็จะมีโอกาสได้ไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นเกมที่ 3 ของรอบแรก เลกแรก ไฮไลต์อยู่ในคู่ระหว่าง บางแสน สตริงค์เรย์ ทีมอันดับ 4 ของตารางคะแนนที่แข่งไป 2 เกม ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ลงสนามดวลกับ แบงค็อก ไทเกอร์ส ทีมรองจ่าฝูงที่ฟอร์มกำลังดุ แข่ง 2 ชนะ 2 มี 4 แต้มเต็ม โดยรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของ บางแสน สตริงค์เรย์ ประกอบด้วย จิตรภณ โตเวโรจน์, ศุภณัฐ ธรรมขันติพงศ์, อาณัติ พ่วงลา, ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย และ ชนะชนม์ กล้าหาญ ขณะที่ แบงค็อก ไทเกอร์ส ประกอบด้วย ฐคมินทร์ สิริจริยาพร, ทานเนอร์ ฮาเซลบาเกอร์, วุฒิพงษ์ ดาโสม, หิรัญ โบเท็ง และ จตุพล สุภาพ

Advertisement

เป็นทางด้านแบงค็อก ไทเกอร์สที่เปิดฉากบุกใส่เป็นพายุ เริ่มมาไม่กี่วินาที “รูเบน” วุฒิพงษ์ ดาโสม กัปตันทีมตัวเก่งของแบงค็อก ขึ้นยิงสามคะแนนสุดสวยลงไป ก่อนที่ผู้เล่นแบงค็อก ไทเกอร์ส จะดาหน้ากันทำแต้มนำคู่แข่งไปก่อน 8-0 จากนั้นถึงทีฝั่ง บางแสนบ้าง วงในพยายามเค้นฟอร์มเก่งเข้าสู้และเริ่มที่จะขยับสกอร์ได้บ้าง ก่อนจะเป็น “ปาล์ม” ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย จอมเก๋าทีมชาติไทยยิงสามคะแนนให้บางแสนไล่ขึ้นมา 5-8 ทว่าท้ายควอเตอร์ทีมรองจ่าฝูงก็ยังไม่ผ่อนเครื่องเกมบุก และมาได้สามแต้มของ ทานเนอร์ ฮาเซลบาเกอร์ ปีกชาวสหรัฐฯ หนีไปอีกที่ 18-12 และจบควอเตอร์แรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ควอเตอร์สองรูปเกมยังสูสีและเป็น แบงค็อก ไทเกอร์ส ที่ยังนำอยู่ 5 แต้ม กระทั่งช่วง 2 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ บางแสน รวมพลังกันรัวสกอร์ใส่แบงค็อก 7 แต้มรวด กลับมาแซง 32-30 แต่ทัพแบงค็อกไม่ยอม เป็นทาง ทานเนอร์ ฮาเซลบาเกอร์ พาลูกกระชากเข้าใต้แป้นคู่แข่งหวังตีเสมอให้ได้แต่โดน ภาณุเดช กุหลาบทิพย์ ตัวสำรองของบางแสนตีฟาวล์ ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกโทษ ก่อนที่ ทานเนอร์ จะเก็บกวาดลงไปทั้งสองลูกในช่วง 4 วินาทีสุดท้าย และจบควอเตอร์สองที่สกอร์ 32-32 อย่างสุดมัน

ต้นควอเตอร์สามการเข้าทำยังดูเป็นแบงค็อกที่ลื่นไหลกว่า บวกกับวันนี้การโจมตีด้วยลูกสามคะแนนจาก “ช้อปเปอร์” จิตรภณ โตเวโรจน์ อาวุธเด็ดของบางแสนไม่สามารถทำได้ด้วย ทำให้เป็นแบงค็อกที่มีแต้มนำเกือบตลอดทั้งควอเตอร์ โดยเฉพาะช่วง 10 วินาทีสุดท้ายยังได้ ทานเนอร์ ฮาเซลบาเกอร์ ยิงสุดไกลลงไปเพราะกลัวเวลาจะหมด แต่ลูกกลับลอยลงห่วงไปอย่างสวยงาม เป็นสามแต้มปิดท้ายควอเตอร์สามของแบงค็อก ไทเกอร์ส นำยัดห่วงบางแสนไป 52-47

Advertisement

สถานการณ์ในควอเตอร์สุดท้ายนั้นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ยังเป็นทางฝั่งของ บางแสน สตริงค์เรย์ ที่มีผิดพลาดให้เห็น พวกเขาเสียฟาวล์ง่ายๆ หลายครั้ง ผิดกับแบงค็อก ไทเกอร์ส์ ที่เกมนี้เล่นกันได้เนี๊ยบมาก และดูเหมือนในควอเตอร์สี่ตัวเข้าทำแต้มของบางแสนจะเริ่มหมดแรง ขณะที่แบงค็อกยังหาช่องเข้าทำได้อย่างต่อเนื่อง ท้ายที่สุดจึงเป็น แบงค็อก ไทเกอร์ส ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าในเกมนี้เป็นฝ่ายเอาชนะ บางแสน สตริงค์เรย์ ไป 74-69 ทัพแบงค็อกยังทำผลงานดีต่อเนื่องด้วยการแข่ง 3 ชนะ 3 คว้า 6 แต้มเต็ม เท่ากับจ่าฝูงไทยเครื่องสนาม แต่ลูกได้-เสียเป็นรอง จึงยังรั้งอันดับ 2 ด้านบางแสน สตริงค์เรย์ แข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ชั่วคราว เพราะ ดันกิน แรปเตอร์ส ที่แต้มเท่ากันยังไม่ได้แข่งเกมที่ 3 ส่วนผลการแข่งขันประจำวันอีกหนึ่งคู่ที่จบไปก่อนหน้านี้ ไทยเครื่องสนาม ชนะ ชู๊ตอิท-แบนวาส 103-79

สรุปอันดับคะแนนหลังจบเกมคู่ บางแสนฯ พบ แบงค็อก ไทเกอร์ส อันดับ 1 ไทยเครื่องสนาม แข่ง 3 ชนะ 3 แพ้ 0 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย +53, อันดับ 2 แบงค็อก ไทเกอร์ส แข่ง 3 ชนะ 3 แพ้ 0 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย +18, อันดับ 3 บางแสน สตริงค์เรย์ แข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย +7, อันดับ 4 ดันกิน แรปเตอร์ส แข่ง 2 ชนะ 2 แพ้ 0 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย +4, อันดับ 5 ชู๊ตอิท-แบนวาส แข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -27, อันดับ 6 ไฮ-เทค แข่ง 2 ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ลูกได้-เสีย +6, อันดับ 7 เจ้าพระยา ธันเดอร์ส แข่ง 2 ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ลูกได้-เสีย -4, อันดับ 8 แอร์ ฟอร์ซ แมดโกท แข่ง 2 ชนะ 0 แพ้ 2 ลูกได้-เสีย -16, อันดับ 9 สวู แข่ง 2 ชนะ 0 แพ้ 2 ลูกได้-เสีย -18 และ อันดับ 10 ที-เร็กซ์ แข่ง 2 ชนะ 0 แพ้ 2 ลูกได้-เสีย -33

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เกมที่ 4 ของรอบแรก เลกแรก จะมีขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จะทำการชิงชัย 5 คู่ โดยคู่แรก สวู พบ บางแสน สตริงค์เรย์ เวลา 10.00 น., คู่สอง แบงค็อก ไทเกอร์ส พบ ไทยเครื่องสนาม เวลา 12.00 น., คู่สาม ที-เร็กซ์ พบ แอร์ ฟอร์ซ แมดโกท เวลา 14.00 น., คู่สี่ ไฮ-เทค พบ ดันกิน แรปเตอร์ส เวลา 16.00 น. และ คู่สุดท้าย ชู๊ตอิท-แบนวาส พบ เจ้าพระยา ธันเดอร์ส เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้เนื่องด้วยการปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และ กทม. ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์จะแข่งขันแบบปิดสนาม ไม่อนุญาตให้เข้าไปเชียร์ โดยแฟนๆ บาสเกตบอลสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและรับชมทุกเกมการแข่งขันแบบสดๆได้ที่ Facebook live “Thailand Basketball League”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image