‘ซีดาน’ รับน่าอาย ‘ราชัน’ เจ๊าคู่แข่ง 3 เกมติด

ซีเนอดีน ซีดาน (แฟ้มภาพ AFP)

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือรีล มาดริด ที่เพิ่งพาทีม “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลก่อนได้อย่างเหนือความคาดหมาย ผิดหวังที่คุมลูกทีมเสมอคู่แข่งเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันจากทุกรายการ หลังรีล มาดริด บุกเจ๊า “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-2 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2016-17 รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 กลุ่มเอฟ เมื่อวันที่ 27 กันยายน

แม้ก่อนหน้านี้ “ซิซู” เพิ่งจะทำทีมราชันชุดขาวชนะ 16 นัดติดในเกมลีกลาลีก้า สเปน จนเป็นสถิติสูงสุดทั้งในประวัติศาสตร์สโมสร และสูงสุดร่วมลีกแดน “กระทิงดุ” เทียบเท่าสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้ที่บาร์เซโลน่าในยุคกุนซือโจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า เคยทำไว้ในฤดูกาล 2010-11 แบ่งเป็นชัยชนะ 4 นัดแรกในฤดูกาลนี้ และ 12 นัดสุดท้ายฤดูกาลก่อน

แต่หลังจากนั้น รีล มาดริดกลับเสมอในลีก 2 นัดติด ตามด้วยเกมล่าสุดในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งโดนดอร์ทมุนด์เจ้าถิ่นตีเสมอ 2-2 ช่วง 3 นาทีสุดท้าย

โดยเกมนี้ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ 17 นาทีแรก จากการยิงของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก่อนถูกตีเสมอ 1-1 ท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่เคเลอร์ นาวาส ซึ่งกลายเป็นตัวสำรองในฤดูกาลนี้ และได้ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก ชกบอลไปโดนราฟาเอล วาราน เพื่อนร่วมทีม ทำให้ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง แนวรุกดอร์ทมุนด์ที่มีข่าวอยากย้ายมามาดริด วิ่งตามไปยิงตุงตาข่ายอย่างง่ายดาย

Advertisement

แม้ครึ่งหลัง ทีมราชันชุดขาวจะขึ้นนำ 2-1 อีกครั้งในนาที 68 จากจังหวะที่คาริม เบนเซม่า ชาร์จบอลจากลูกเตะมุมแค่ไม่กี่หลาชนเสา และคานประตูดอร์ทมุนด์ไปเข้าทางวาราน ที่แก้ตัวด้วยการซ้ำบอลจ่อๆ เข้าไป แต่อันเดร์ ชูร์เล่ แนวรุกตัวสำรองเจ้าถิ่น ลงมายิงตีเสมอ 2-2 ในช่วง 3 นาทีสุดท้าย

จบเกม ซีดานยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าอายที่ทีมอย่างรีล มาดริด ทำได้แค่เสมอคู่แข่ง 3 เกมติด ทั้งที่นักเตะทุกคนเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว แต่ผลการแข่งขันยากที่จะรับได้ เพราะทีมสมควรได้รับสิ่งตอบแทนจากเกมนี้ที่มากกว่าคะแนนแค่หนึ่งแต้ม แต่ขณะเดียวกัน การเสมอก็ไม่ใช่ผลการแข่งขันที่เลวร้ายแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image