‘วาร์ดี้’รับเหตุปัดร่วมทัพ‘ปืน’และอยู่‘จิ้งจอก’ต่อ เพราะแทคติคทีม

เจมี่ วาร์ดี้ (ซ้าย / ภาพ AFP)

เจมี่ วาร์ดี้ ศูนย์หน้าเลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีส่วนพา “จิ้งจอกสยาม” สร้างปาฏิหารย์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร 132 ปี กับศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี ฤดูกาลก่อน เผยผ่าน “เดอะ ซัน” สื่ออังกฤษ ถึงสาเหตุปฏิเสธย้ายไปอาร์เซน่อล และอยู่กับเลสเตอร์ต่อไป มาจากเรื่องแทคติคการเล่นล้วนๆ

วาร์ดี้ที่ทำประตูได้ถึง 24 ลูกในเกมลีกฤดูกาลที่ผ่านมา และจะอายุครบ 30 ปีอีกไม่ถึง 4 เดือนข้างหน้ายอมรับว่า หลังทีม “ไอ้ปืนใหญ่” ตอบตกลงยอมจ่ายเงินค่าตัวของตัวเองเป็นค่าฉีกสัญญาที่เลสเตอร์กำหนดไว้ที่ 22 ล้านปอนด์ (1,012 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 46 บาท) ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา จนตัวเองเตรียมย้ายไปยังถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม และถึงขนาดเดินทางไปดูโรงเรียนให้กับลูกตัวเองที่กรุงลอนดอน เมืองหลวงอังกฤษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสรอาร์เซน่อลมาแล้ว

แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจอยู่ค้าแข้งกับเลสเตอร์ต่อไป เนื่องจากพิจารณาแล้ว แม้อาร์เซน่อลจะเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ที่มีสิทธิลุ้นแชมป์หลายรายการมากกว่าเลสเตอร์ แต่การเล่นของอาร์เซน่อลไม่เข้ากับสไตล์การเล่นของตัวเอง เนื่องจากอาร์เซน่อลเป็นทีมที่ไม่ทำเกมเร็วเข้าใส่คู่แข่ง ผิดกับเลสเตอร์ที่มักจะเปิดบอลยาวทีเดียวไปข้างหน้า ซึ่งตัวเองก็ชอบที่จะวิ่งฉีกหนีแนวรับคู่แข่งแบบนี้มากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image