‘พีรภัทธ์’ โดย 2 นับพ่ายกำปั้น ‘หมีขาว’ ร่วง 16คน มวยสากลชิงแชมป์โลก

‘พีรภัทธ์’ โดย 2 นับพ่ายกำปั้น ‘หมีขาว’ ร่วง 16คน มวยสากลชิงแชมป์โลก

พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน เจ้าของเหรียญทองแดง มวยเยาวชนชิงแชมป์โลกปี 2018 รุ่น 71กก. ที่ยื่นประท้วงการตัดสินในรอบ 2 ไปไม่ถึงดวงดาว โดนนับ 8 ถึง 2 ครั้ง แพ้คะแนน วาดิม มูซาเยฟ นักชกรัสเซีย 0-5 ตกรอบ 16 คนสุดท้าย ศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก ที่เซอร์เบีย เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

ศึกมวยสากลชายชิงแชมป์โลก”Men’s World Boxing Championship 2021″ ระหว่างวันที่
22 ตุลาคม-7 พฤศจิกายน ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อช่วงดึกวันที่ 31 ตุลาคม มีนักชกไทยลงแข่งขันเพียงรุ่นเดียวในรอบ 16 คนสุดท้าย

รุ่น71 กก. พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน นักชกวัย 21 ปี ที่โชว์ฟอร์มดี ในรอบแรก และได้ไปต่อ หลังยื่นหนังสือประท้วงการแข่งขันไปยังคณะกรรมการควบคุมการประท้วงสำเร็จ พบ วาดิม มูซาเยฟ นักชกรัสเซีย ที่ใช้เวลาแค่ 30 วินาทีในยกแรก เอาชนะน็อก เดยาน โทซิค นักชกเซอร์เบีย ในรอบสอง

ผลปรากฎว่า พีรภัทธ์ชวนทะเลาะแม้จะเสียเปรียบเรื่องช่วงชก พยายาม เดินหน้าต่อยลำตัวสลับใบหน้า แต่ว่านักชกหมีขาวใช้ฟุตเวิร์กที่แคล่วคล่อง หลบอาวุธของนักชกไทย โดยใช้การดักจังหวะสองตอบโต้เข้าลำตัวและใบหน้าของพีรภัทธ์หลายครั้ง จนพีรภัทร์ โดนกรรมการนับ 8 ถึง 2 ครั้ง ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ วาดิม มูซาเยฟ ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 5-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

Advertisement

หลังการชก พีรภัทธ์ กล่าวว่า พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด แต่ก็ยังไม่ดีพอ ไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ โดยจะใช้ประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์นี้ เพื่อพัฒนาฝีมือของตัวเองต่อไปในอนาคต ขอบคุณผู้บริหารสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยที่ให้โอกาสมาแข่งขันครั้งนี้

สรุปตอนนี้นักชกไทย 10 รุ่น ตกรอบแรก 2 คน คือ รุ่น 67 กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์ และรุ่น 80 กก. จักรพงศ์ ยมโคตร ตกรอบ 32 คน 2 คน คือ รุ่น 54 กก.ปฎิภาณ อุทัยดา และรุ่น60กก. คุณาธิป ปิดนุช และตกรอบ 16 คนสุดท้าย 1 คน คือ รุ่น 71กก. พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน

ส่วนนักชกที่ได้ไปต่อ 5 คน คือ รุ่น 48 กก. วุฒิชัย ยุระชัย, รุ่น 51 กก. ธนรัฐ แสงเพชร, รุ่น 57 กก. “เรือหลวง นาวีอันดามัน” รุตชการญ์ จันทร์ตรง, รุ่น 63.5 กก. สมชาย วงศ์สุวรรณ และรุ่น 75 กก. “หลานสมจิตร” วีระพล จงจอหอ เจ้าของเหรียญทองแดงยูธโอลิมปิก 2018

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image