‘ช้างศึกยู23’ ลัดฟ้าถึงไทย ‘ธนวัฒน์-โจนาธาน-เบน’ ต่อเครื่องกลับต้นสังกัดทันที

‘ช้างศึกยู23’ ลัดฟ้าถึงไทย ‘ธนวัฒน์-โจนาธาน-เบน’ ต่อเครื่องกลับต้นสังกัดทันที

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช นำทัพนักเตะช้างศึก ยู-23 เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน หลังเสร็จสิ้นภารกิจชิงแชมป์เอเชีย 2022 ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่ประเทศมองโกเลีย ซึ่งทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ได้มอบเงินส่วนแบ่งรางวัลอัดฉีดให้แก่ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, โจนาธาน เข็มดี และเบนจามิน เดวิส สามแข้งที่ต้องเดินทางต่อเครื่องกลับประเทศทันที เพื่อกลับไปรับใช้ต้นสังกัดสโมสรในลีกต่างประเทศ

ขณะที่นักเตะที่เหลือจะเข้ากักตัวที่โรงแรมเป็นเวลา 1 วันหลังการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนจะกลับไปรับใช้ต้นสังกัด สำหรับนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย คือ วันชาติ ชูสงค์, สกุลชัย แสงโทโพธิ์ และอันโธนิโอ แสนใจรักษ์ จะเข้ารับการรักษาทันที ตามแนวทางของผู้จัดการทีม เพื่อให้นักกีฬากลับมาทำหน้าที่ให้กับสโมสรโดยเร็วที่สุด

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565 สถานการณ์ทีมที่ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ประกอบด้วย อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), กาตาร์ แชมป์กลุ่มเอ, อิหร่าน แชมป์กลุ่มบี, อิรัก แชมป์กลุ่มซี, คูเวต แชมป์กลุ่มดี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แชมป์กลุ่ม อี, ออสเตรเลีย แชมป์กลุ่ม จี, เกาหลีใต้ แชมป์กลุ่มเอช, มาเลเซีย แชมป์กลุ่มเจ, ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม เค และ ทีมชาติไทย กับ เติร์กเมนิสถาน ในฐานะ 2 จาก 4 ทีมที่จบอันดับ 2 ที่ดีที่สุด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image