‘ช้างศึกหนุ่ม’ โล่งผลตรวจไร้เชื้อ ‘โค้ชโย่ง’ กาหัว ‘กัน-โจนาธาน-เบน’ ขึ้นชุดใหญ่

‘ช้างศึกหนุ่ม’ โล่งผลตรวจไร้เชื้อ ‘โค้ชโย่ง’ กาหัว ‘กัน-โจนาธาน-เบน’ ขึ้นชุดใหญ่

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่คว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในช่วงระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน พ.ศ.2565 หลังจากกลับเดินทางถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทยทำผลงานชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน จบอันดับ 2 ของกลุ่มแต่ยังผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายด้วยการเป็นหนึ่งในอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 10 ทีม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ทีมชาติไทยชุดยู-23 เข้ากักตัวอยู่ที่โรงแรมเมเปิ้ล ศรีนครินทร์ โดยผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักเตะและทีมงานออกมาเป็นลบทุกคน ทำให้จากมาตรการใหม่สามารถแยกย้ายกันกลับสโมสรต้นสังกัดของตัวเองได้ทันที

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ช้างศึกยู-23 เผยว่า ถือว่าจบภารกิจด้วยดี สำหรับนักเตะชุดนี้ ซึ่งไม่มีใครติดเชื้อ จากนี้ทุกคนก็จะแยกย้ายกันกลับสโมสรต่อไป

“จุดแข็งของนักเตะชุดนี้ผมมองว่ามีอนาคต เป็นนักเตะที่มีสปีริต และทีมเวิร์คสูงมาก จะเห็นได้ว่าทุกคนพร้อมที่จะเสียสละ เพื่อทีมอันนี้ต้องขอชื่นชม ถ้ารักษาจุดนี้ได้พวกเขาก็มีโอกาสกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า นักเตะคนใดเหมาะสมที่จะขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่บ้าง วรวุธ กล่าวว่า มีหลายคนที่เหมาะสมและดีพอจะขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ไม่ต้องพูดถึง เขามีทุกอย่างพร้อม ไม่ว่าจะเป็นฝีเท้า หรือสภาพจิตใจ ใจเขาสู้ เขาไม่ยอมแพ้ มีความเป็นมืออาชีพสูง

“อีกราย โจนาธาน เข็มดี เชื่อว่าเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ทีมชาติไทยตามหา สไตล์การเล่นแบบกองหลังสมัยใหม่ ดุดันอีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นทุ่มเท กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ เขาฟังภาษาไทยออกเขาจึงอินไปกับทีมชาติได้มากกว่าแข้งลูกครึ่งรายอื่นๆ”​

“โค้ชโย่ง” กล่าวต่อไปว่า ส่วนรายของ เบนจามิน เจมส์ เดวิส แม้ว่ารายการนี้เขาจะได้รับโอกาสลงสนามไม่มาก เนื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อมเต็มร้อย แต่เขามีความมุ่งมั่นและตั้งใจ และควรจะต้องดันขึ้นไปให้เขาซึมซับกับทีมชาติชุดใหญ่ ในเกมสุดท้ายที่ถูกเปลี่ยนตัวออก เขายังยืนยันว่าเขายังเล่นได้ หลังจบเกมจึงบอกเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนตัวออก ยืนยันกับเขาไปว่า ฝีเท้า เบนจามิน ไม่ได้อ่อนกว่าใคร เพียงแต่คนที่ถูกส่งลงสนามไป สภาพร่างกายพร้อมกว่าเท่านั้น ซึ่งเขาเองก็เข้าใจ”

Advertisement

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน พ.ศ.2565

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image