‘พิธิวัต’เดี้ยง!ถอนทัพ’ช้างศึกจูเนียร์’-‘โค้ชโย่ง’เรียก3แข้งใหม่เสริม เช็กฟอร์มก่อนหนีบบุก’กาตาร์’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 21 ปี ภายใต้การดูแลของ “คุณเดียร์” น.ส.วทันยา วงษ์โอภาษี ผู้จัดการทีม และมี “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งกำลังเตรียมทีมเข้าแข่งขัน 2 รายการสำคัญคือ ศึกเยาวชน รุ่นไม่เกิน 21 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก และซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงกลางปีหน้า และได้ประกาศรายชื่อ 20 นักเตะ เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวตามปฎิทินฟีฟ่าเดย์ ที่ศูนย์ฝึกหนองจอก ระหว่างวันที่ 3-7 ตุลาคม ก่อนบินไปประเทศกาตาร์ ในวันที่ 8 ตุลาคม เพื่ออุ่นเครื่อง 1 นัด

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เปิดเผยว่า “เต้” พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล กองกลางจากทีมบีอีซี เทโรศาสน ได้แจ้งขอถอนตัวออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บและเบื้องต้นได้ทำการเรียกนักเตะมาเสริมใหม่แล้ว 3 รายประกอบด้วย ยศวรรธน์ มนทา (นครปฐม ยูไนเต็ด), นพพล พลคำ (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล), เนติพงษ์ นาคฉิม (บีบีซียู เอฟซี) เพื่อดูฟอร์มก่อนตัดสินใจเสริมเข้าไปแทนก่อนเดินทางไปอุ่นกับกาตาร์

“ตอนนี้ผมได้ส่งรายชื่อนักเตะอีก 3 คนให้กับสมาคมเพื่อเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกหนองจอกเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย ยศวรรธน์ มนทา, นพพล พลคำ และเนติพงษ์ นาคฉิม เพราะทาง พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ได้แจ้งขอถอนตัวเนื่อจากมีอาการบาดเจ็บต้องพัก 3 สัปดาห์”

“ในเบื้องต้นผมขอดูฟอร์มช่วงเก็บตัวที่หนอกจอกและเกมอุ่นเครื่องกับ การท่าเรือ เอฟซี ว่าใครเหมาะที่จะทดแทนตรงนี้ และจะตัดสินใจเลือกพาไปอุ่นเครื่องกับกาตาร์ ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นผลดีกับตัวนักเตะเองที่ลีกกำลังหยุดพักจะได้มาฝึกซ้อมสร้างความต่อเนื่อง เช่นเดียวกับทีมเองที่จะได้ดูฟอร์มไว้เป็นตัวเลือกในการเตรียมทีมต่อไป” โค้งโย่งกล่าวปิดท้าย

Advertisement

“เต้” รับเสียดายต้องถอนตัวเร่งรักษาอาการบาดเจ็บ

ด้าน “เต้” พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล เปิดเผยเสียดายสุดๆ ที่ต้องถอนตัวจากการเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ยู-21 รอบนี้ และขอตั้งหน้ารักษาอาการบาดเจ็บให้หายโดยไวเพื่อสร้างโอกาสในการลงสนามกับต้นสังกัดบีอีซี เทโรศาสน ต่อยอดไปสู่การเรียกเก็บตัวครั้งหน้า

“เสียดายมากเลยครับ ตอนแรกก็คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก แต่พอไปเช็กที่โรงพยาบาลหมอบอกให้พัก 3 สัปดาห์ ทำให้ผมต้องขอถอนตัวในที่สุด ก็ไม่เป็นไรตอนนี้ต้องพยามรักษาให้รีบหายก่อน เพื่อจะได้ช่วยทีมในลีกช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อจะได้สร้างโอกาสและความต่อเนื่องสู่การเรียกตัวในรอบหน้าครับ” มิดฟิลด์ค่ายมังกรไฟกล่าว

Advertisement

IMG_0793

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 21 ปี จะรายงานตัวเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันที่ 3 ตุลาคม ที่ศูนย์ฝึกหนองจอก เวลา 14.00 น. และมีคิวอุ่นเครื่อง 2 นัด วันที่ 5 ตุลาคม พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่แพทสเตเดี้ยม และวันที่ 10 ตุลาคม พบ ทีมชาติกาตาร์ ยู-23 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image