‘ซิโก้’ยัน’ช้างศึก’ไร้เกมอุ่นเครื่อง-เผยให้นักเตะรักษาความฟิตพร้อมดวลแข้ง’ยูเออี’

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 พบ ยูเออี ที่สนามมูฮัมหมัด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี วันที่ 6 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตามเวลาไทย 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี จากนั้นทีมไทยมีโปรแกรมนัดที่ 4 พบ อิรัก ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 กันยายน นับเป็นวันที่ 3 ที่นักเตะไทยเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ยูเออี โดยช่วงเช้าเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้เรียกนักเตะทั้งหมดประชุมทีม และติวเข้มแท็คติก ที่ห้องประชุมภายในที่พักโรงแรมดุสิต ธานี

จากนั้นในช่วงเย็นเวลา 17.00 น. โค้ชซิโก้ได้นำลูกทีมเดินทางไปฝึกซ้อม โดยย้ายสนามจากอาเหม็ด ฟอร์ซ ออฟฟิซเชอร์ คลับ แอนด์ โฮเตล มาซ้อมที่อาเหม็ด ฟอร์ซ สเตเดียม ซึ่งเป็นสนามที่ยูเออีเอาจัดไว้ให้ตั้งแต่แรก โดยโค้ชซิโก้ได้เน้นติวเข้มแท็คติก และการเข้าทำเป็นหลัก ขณะที่ “บาส” พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายตัวเก่งยังคงต้องแยกซ้อม เพราะมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง

โค้ชซิโก้ เปิดเผยว่า 2 วันแรกได้ให้นักเตะฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังกรำศึกหนักกับต้นสังกัดสโมสร และเดินทางมายูเออีทันที ซึ่งถึงตอนนี้ถือว่านักเตะทุกคนมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้น เว้นเพียงบางคนที่ยังต้องใช้เวลาอีกสักพัก ส่วนเกมอุ่นเครื่องยืนยันว่าคงไม่มีเกมแน่นอนแล้ว

Advertisement

“ในตอนแรกคิดไว้ว่าจะอุ่นเครื่องกับสโมสรท้องถิ่นของยูเออี 1 นัด แต่หลังตรวจเช็คความพร้อมเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะทุกคนแล้ว เห็นว่ายังไม่พร้อมที่จะลงสนาม เพื่อเล่นเกมหนัก โดยเฉพาะบางคนที่เล่นให้สโมสรมาโดยตลอดเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ผมตัดสินใจไม่มีเกมอุ่นเครื่องตามที่วางเอาไว้ เพื่อให้นักเตะรักษาสภาพความสด และความฟิตเอาไว้เล่นกับยูเออี”

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า แม้จะไม่มีเกมอุ่นเครื่อง แต่ตนเองยังมั่นใจว่านักเตะไทยทุกคนเข้าใจในแท็คติกการเล่นเป็นอย่างดี เพราะทุกคนเล่นด้วยกันมานาน ดังนั้นไม่ว่าจะส่งใครลงสนามก็จะเล่นกันได้ตามแผนแน่นอน

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะลงฝึกซ้อมที่สนามอาเหม็ด ฟอร์ซ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ไปจนถึงวันที่ 4 ตุลาคม ซึ่งเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ได้รับแจ้งจากผู้ดูแลสนามว่า ไม่อนุญาตให้คนนอกหรือแม้แต่แฟนบอลไทยเข้าชมการฝึกซ้อม จากนั้นวันที่ 5 ตุลาคม นักเตะจะลงซ้อมที่สนามมูฮัมหมัด บิน ซายิด ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง ตามกฎของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)

14524440_1591374597838766_3141390582679165378_o

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image