‘อาร์แซน เวนเกอร์’แบะท่าคุมทีมชาติอังกฤษ

อาร์แซน เวนเกอร์ (ภาพ AFP)

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ไม่ปิดโอกาสที่ตัวเองจะได้เป็นกุนซือทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ หลังคุมทีม “ไอ้ปืนใหญ่” ในลีกเมืองผู้ดีมานานถึง 20 ปี โดยโค้ชชาวฝรั่งเศสวัยใกล้ครบ 67 ปีเต็มเดือนหน้ารายนี้ มักถูกยกให้เป็นหนึ่งในบรรดาตัวเต็งทุกครั้งที่ทีมชาติอังกฤษเปลี่ยนผู้จัดการทีม เช่นเดียวกับล่าสุดที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) บีบให้แซม อัลลาไดซ์ ลงจากตำแหน่งนายใหญ่อังกฤษ ทั้งที่เพิ่งทำงานได้แค่ 67 วัน เพราะพัวพันเรื่องการรับเงินสินบนในการซื้อนักฟุตบอล

ส่งผลให้มีผู้สื่อข่าวถามเวนเกอร์หลังเกมที่อาร์เซน่อลเปิดบ้านชนะเอฟซี บาเซิล จากสวิตเวอร์แลนด์ 2-0 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอ นัด 2 เมื่อวันที่ 28 กันยายน ว่า มีความรู้สึกดีแค่ไหนที่มีกระแสข่าวว่าเขามีสิทธิเป็นผู้จัดการทีมอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวที่กำลังจะหมดสัญญาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม จบฤดูกาลนี้ ยอมรับว่ารู้สึกภูมิใจอย่างมากแน่นอน แต่สิ่งแรกที่ตัวเองคิดถึงก่อนเรื่องอื่นเสมอ คือการคุมทีมอาร์เซน่อล อย่างน้อยก็จนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

จากข่าวลือที่เอฟเอให้ความสนใจเวนเกอร์ และตัวฝ่ายหลังเองก็ไม่ตอบปฏิเสธโดยทันที บริษัทรับพนันถูกกฎหมายอังกฤษ และสหราชอาณาจักร ปรับอัตราเวนเกอร์เป็นกุนซือทีมสิงโตคำรามจากเต็ง 7 ขึ้นเป็นเต็ง 3 ตามสตีฟ บรูซ อดีตผู้จัดการทีมฮัลล์ ซิตี้ เต็ง 2 และเซาธ์เกต เต็ง 1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image