ช้างศึกยู16-ยู19 วางแผนร่วมกัน เตรียมสู้ศึกปีหน้า

ช้างศึกยู16-ยู19 วางแผนร่วมกัน เตรียมสู้ศึกปีหน้า

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประชุมเพื่อวางแผนการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันในปี 2022

การประชุมครั้งนี้นำโดย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พร้อมด้วย พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และทีมงานสต๊าฟโค้ช

หลังการประชุม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ วัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี สำหรับการแข่งขันในปีหน้า เราได้พูดคุยกันเรื่องของการวางแผนงานต่างๆ รวมถึงแนวทางเพื่อให้สอดคล้องและเหมาะสมกันในการสร้างนักกีฬา ให้ทีมชาติเยาวชนทุกชุดเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับแผนเบื้องต้นสำหรับปีหน้า อย่างที่เราทราบว่าการแข่งขันจะมีเกมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เราต้องเตรียมทั้งสองทีม และเราจะพยายามช่วยเหลือกัน เพื่อให้อยูในเส้นทางที่เหมาะสมที่สุด ทั้งในการเก็บตัวรวมถึงการแข่งขัน นอกจากนี้ เราเองก็ต้องการสร้างนักกีฬา เพื่อส่งต่อไปยังรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และทีมชาติชุดใหญ่ เพื่อให้มีรากฐานที่มั่นคงและยั่งยืน เราพยายามมองภาพรวมตามที่ การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิควางไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image