‘พีพีทีวี’ ยิงสดศึกลูกยางชายหาดเอเชีย 11 ชาติชั้นนำส่งลุ้นตั๋วชิงแชมป์โลก

‘พีพีทีวี’ ยิงสดศึกลูกยางชายหาดเอเชีย 11 ชาติชั้นนำส่งลุ้นตั๋วชิงแชมป์โลก

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, ดร. สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และนายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36)​ ร่วมกันในงานแถลงข่าวการแข่งขัน วอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลชายหาด เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ที่ห้องปาริชาต ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ถนนพระรามเก้า กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน

สำหรับการแข่งขัน พีพีทีวี วอลเลย์บอลชายหาด เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ประเทศไทยได้กลับมาเป็นเจ้าภาพอีกครั้ง โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2564 ที่ชายหาดบางเทา หน้าโรงแรมอังสนาลากูน่า อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท มี 11 ประเทศชั้นนำในทวีปเอเชียร่วมส่งผู้เล่นเข้าแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนไปแข่งชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี ในช่วงเดือน มิถุนายน -​ กรกฎาคม ปีหน้า

ประเภททีมชาย 29 ทีมจาก 11 ประเทศ นำมาโดยแชมป์เก่า ออสเตเลีย (3ทีม) และอิหร่าน (3ทีม), ญี่ปุ่น (3ทีม), คาซัคสถาน (3ทีม), นิวซีแลนด์ (1ทีม), โอมาน (3ทีม), ฟิลิปปินส์ (3ทีม), กาตาร์ (3ทีม), สิงค์โปร์ (1ทีม), ศรีลังกา (3ทีม) และไทย (4ทีม) ประเภททีมหญิง 19 ทีมจาก 8 ประเทศ ออสเตเลีย (3ทีม), ญี่ปุ่น (3ทีม), คาซัคสถาน (2ทีม), นิวซีแลนด์ (1ทีม), ฟิลิปปินส์ (2ทีม), สิงคโปร์ (2ทีม) , ศรีลังกา (2ทีม) และไทย (4ทีม) แต่จะขาดแชมป์เก่าอย่าง จีน ที่ไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้

นายสมพร กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ระบาดในประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทางรัฐบาลจึงได้เปิดประเทศรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจ​และการท่องเที่ยว โดยจังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยวหรือที่เรียกว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มีการผ่อนปรนที่อนุญาตให้นักกีฬาต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสและมีผลตรวจไม่พบเชื้อสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้โดยไม่ต้องกักตัว และยังเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลและชายหาดที่สวยงาม

Advertisement

จึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ภายใต้ข้อกำหนดและมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด ดังนั้น การที่จังหวัดภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับเอเชีย และระดับชิงแชมป์โลกอีก 2 รายการต่อเนื่อง จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัด รวมทั้งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยต่อสายตาชาวโลกในการควบคุมและบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน นายพลากร กล่าวว่า พีพีทีวี ในฐานะเป็นสถานีโทรทัศน์แห่ง เวิล์ดคลาสสปอร์ต มีความมุ่งมั่นถ่ายทอดสดกีฬาชั้นนำระดับโลกสู่สายตาผู้ชมชาวไทย รวมถึงรายการแข่งขันวอลเลย์บอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมชาวไทยเป็นอย่างดีมาโดยตลอด สำหรับรายการการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่รายการหนึ่งในระดับทวีปเอเชียอย่าง พีพีทีวี วอลเลย์บอลชายหาด เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021

“โดย พีพีทีวี มีความพร้อมในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ที่ส่งตรงจากจังหวัดภูเก็ต มาให้แฟนๆ วอลเลย์บอลไทยได้ติดตามรับชม ผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และยังสามารถรับชมในแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ และ แอปพริเคชั่น PPTVHD36 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป” นายพลากร กล่าวปิดท้าย

Advertisement

รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ทีมชาย
จ่าเอกสถาพร สว่างเรือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน
ทีมไทย 1 บัลลือ นาคประคอง (กี้)​ จับคู่ สุรินทร์ จงกถาง (อ้น)​
ทีมไทย 2 ดุลวินิจ แก้วใส (บุ๋ม)​ จับคู่ ณรงค์เดช กางกรณ์ (กอล์ฟ)​
ทีมไทย 3 กิตติ ดวงจินดา (นุ)​ จับคู่ ภานุพงค์ ถานัน (นุ๊กนิค)​
ทีมไทย 4 พิพักษ์ ทิพย์จันทร์ (ยู)​ จับคู่ ประวิทย์ เตาวะโต (ตั้ม)​

รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ทีมหญิง
พันจ่าอากาศเอกเพชรราช พุฒซ้อน หัวหน้าผู้ฝึกสอน
ทีมไทย 1 วรภัสสร รดารงค์ (เอ)​ จับคู่ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี (ส้ม)​
ทีมไทย 2 ธาราวดี นาราพรลภัส (ไบรท์)​ จับคู่ วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี (เบส)​
ทีมไทย 3 รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ (เบรฟ)​ จับคู่ ชรันรัตน์วดี พัชรมัยนฤภร (คิม)​
ทีมไทย 4 จิดาภา บุหนองขุน (วิว)​ จับคู่ อภิญญา แสงแพง (ป๊อป)​

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image