‘เอรียา’ฟอร์มหลุดร่วงฝูงกอล์ฟแอลพีจีเอที่จีนไม่พอ ยังส่อแววหมดลุ้นแชมป์อีกด้วย

เอรียา จุฑานุกาล (แฟ้มภาพ twitter.com/lpga)

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทย ที่เปิดตัวกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ “เรนวู้ด แอลพีจีเอ คลาสสิก” พาร์ 73 รอบแรก ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 29 กันยายน ได้สมศักดิ์ศรีมือ 2 โลก และ 5 แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ แถมหนึ่งในนั้นเป็นถึงแชมป์เมเจอร์วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ด้วยการนำเป็นจ่าฝูง กลับฟอร์มตกในรอบถัดมา

หลัง “โปรเม” ซึ่งรอบแรกทำได้ถึง 10 เบอร์ดี้ และเสียแค่ 2 โบกี้ แต่ทำเบอร์ดี้ในการแข่งขันรอบ 2 เมื่อวันที่ 30 กันยายน เพียง 3 หลุม เท่านั้นยังไม่พอยังเสียอีก 3 โบกี้ และ 1 ดับเบิลโบกี้ จบวันตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวม 2 วันเหลือ 6 อันเดอร์พาร์ 170 ตกจากตำแหน่งผู้นำมาอันดับ 10 ร่วมกับ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวตัวเอง

พร้อมปล่อยให้บรู๊ก เอ็ม.เฮนเดอร์สัน ที่เป็นรองจ่าฝูงรอบแรกจากแคนาดา ขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับมี จุง ฮูร์ จากเกาหลีใต้ ชนิดสกอร์ห่างกันกว่า 1 เท่าตัวที่ 14 อันเดอร์พาร์ 132 ถึง 8 สโตรก ส่งผลให้โอกาสที่เอรียาจะคว้าแชมป์แอลพีจีเอรายการที่ 6 ในชีวิต และในปีนี้กลับมายากอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่เป็นจ่าฝูงวันแรก

ส่วนอีก 3 สาวไทยรายการนี้ ปรากฏว่า “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง อันดับ 17 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 141, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อันดับ 31 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 143 และ “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ อันดับ 41 ร่วม สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 145

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image