‘โปรมะพร้าว’ยังห้าวต่อ! นำอีกกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ที่ไต้หวัน

ภาณุพล พิทยารัฐ (ภาพจาก twitter.com/asiantourgolf)

“โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ ที่แม้จะเป็นถึงมือ 636 โลก แต่ยังมีลุ้นคว้าแชมป์กอล์ฟชายเอเชี่ยนทัวร์ครั้งแรกในชีวิต หลังยังเป็นผู้นำศึก “เมอร์คิวรี่ส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส” จบรอบ 2 ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 30 กันยายน ด้วยการทำเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 และเป็นจ่าฝูงเดี่ยวรอบนี้เหนือ 3 นักกอล์ฟที่อยู่อันดับ 2 ร่วมทั้งมิเกล ตาบวยน่า จากฟิลิปปินส์, เหวิ่น-ตั้ง หลิน จากไต้หวัน และแดนไท บุญมา เพื่อนร่วมชาติไทยรุ่นน้อง 2 สโตรก

นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 จาก 5 คนไทยที่เหลือในรายการนี้ ที่มีสิทธิลุ้นแชมป์ ไล่ตั้งแต่เชาวลิต ผลาผล และพชร คงวัดใหม่ ไอ้หนูวัย 17 ปี ซึ่งเกือบคว้าแชมป์ทัวร์ผสมเอเชี่ยนทัวร์ และเจแปนทัวร์รายการก่อนหน้านี้ สกอร์ 2 วัน 3 อันเดอร์พาร์ 141 อันดับ 5 ร่วม ส่วนสุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล ที่สกอร์รวมเกินถึง 7 โอเวอร์พาร์ 151 อันดับ 48 ร่วม แต่ผ่านการตัดตัวด้วยสกอร์ดังกล่าวพอดี

ทว่าที่เสียฟอร์มไม่น้อยเป็น “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์เอเชี่ยนทัวร์สูงสุดตลอดกาล 18 สมัย และหนึ่งในนั้นคือแชมป์รายการนี้ 12 ปีก่อน กลับไม่ผ่านการตัดตัวรายการนี้ หลังมีสกอร์รวมเกิน 8 โอเวอร์พาร์ 152 เช่นเดียวกับสัตยา ทรัพย์อัประไมย ตีเกิน 10 โอเวอร์พาร์ 154

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image