‘ซิโก้’ยันมี4แต้มแน่2นัดบู๊ ‘ยูเออี-อิรัก’- ‘พีระพัฒน์’ หายเจ็บ- ‘เมสซี่เจ’พร้อมเดินเกมรุก

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลไทยชุดใหญ่ ที่กำลังปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อเตรียมทีมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย เยือนยูเออี วันที่ 6 ตุลาคม เวลา 23.00 น. (ตามเวลาไทย) และบุกไปเยือน อิรัก วันที่ 11 ตุลาคม เวลา 18.30 น. (ตามเวลาไทย)

 
ล่าสุดการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 30 กันยายน เจ้าภาพเปลี่ยนสนามฝึกซ้อมของทีมชาติไทย โดยสนามดังกล่าวไม่อนุญาตให้คนนอกหรือแม้แต่แฟนบอลไทยเข้าชมการฝึกซ้อมแต่อย่างใด โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมฟุตบอล “ช้างศึก” เปิดเผยว่า ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจด้วย เนื่องจากได้รับแจ้งว่าเป็นกฎระเบียบของสถานที่ โดยก่อนเตะ 3-4 วัน ตนตั้งใจปิดสนามซ้อม เพราะเริ่มเข้าสู่ช่วงโค้งสำคัญแล้ว เพื่อที่จะซ้อมเรื่องแทคติกการเล่น หวังว่าจะเข้าใจและเห็นใจ เนื่องจากเกรงว่าจะมีคนนอกแอบแฝงเข้ามาล้วงแผนการฝึกซ้อม และแผนการเล่น สำหรับสนามซ้อมแห่งใหม่ถือว่าน่าพอใจ เนื่องจากอยู่ในสภาพการใช้งานที่ค่อนข้างดี เพียงแต่หญ้ายาวไป  พื้นสนามไม่แข็งมาก แต่เชื่อว่าทุกคนจะปรับตัวได้

 
“ซิโก้” กล่าวต่อว่า อาการบาดเจ็บของ “บาส” พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ๊กซ้ายของทีมที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และต้องแยกซ้อมกับเพื่อนมา 2 วันเต็มสามารถกลับมาลงซ้อมร่วมกับเพื่อนๆ แบบเต็มที่ตามโปรแกรมแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีที่จะมีอีกทางเลือกสำหรับผู้เล่นที่จะใช้งานได้อย่างเต็มที่ในเกมแรกที่จะพบกับ ยูเออี

 
“ผมยังยืนยันเช่นเดิมว่าการมาเยือนยูเออี และอิรัก อย่างน้อยต้องมี 4 แต้มกลับเมืองไทยให้ได้ รู้แผนการเล่นของยูเออีเป็นอย่างดี รู้สไตล์การเล่นของตัวเก่งอย่าง โอมาร์ อับดุลรามาน และคิดว่านักเตะไทยรับมือได้ ตอนนี้มี 11 คนแรกในใจที่จะเจอกับยูเออีแล้ว ไม่มีปัญหาใดน่าหนักใจ” ซิโก้กล่าว

Advertisement

 
“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง “ช้างศึก” กล่าวว่า ปรับตัวได้ค่อนข้างดี ตอนนี้สภาพทีมของเพื่อนๆ ทุกคนมีความพร้อม ช่วงนี้ตอนฝึกซ้อมทุกคนจะระมัดระวังไม่ให้บาดเจ็บเพราะมีศึกใหญ่รออยู่อีกไม่กี่วัน ถึงเวลานี้มีความมั่นใจมากที่จะเอาแต้มกลับเมืองไทยให้ได้

 
ทั้งนี้มีรายงานว่า ในเกมเตะวันที่ 6 ตุลาคม กับ ยูเออี นั้น “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมเดินทางไปให้กำลังใจทีมฟุตบอลไทยถึงขอบสนาม

 

Advertisement

23 บี ตจว

 

IMG_3226

 

IMG_3227

 

IMG_3231

 

IMG_3232

 

IMG_3233

 

IMG_3234

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image