แฟนกีฬาแห่ให้กำลังใจ “น้องเมย์” ล้นหลามหลังโพสต์ตัดพ้อโดน “ไอน์สไตน์คีย์บอร์ด” วิจารณ์ฟอร์มร่วง

หลังจาก “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวขวัญใจคนไทยที่เพิ่งขยับอันดับโลกขึ้นมา 1 อันดับกลับมารั้งเบอร์ 3 โลก โพสต์ตัดพ้อผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Intanon Ratchanok พร้อมกับแท็กคุณแม่ คำผัน สุวรรณศาลา เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมามีใจความว่า

 
“ไม่มีใครรักเราและหวังดีกับเราเท่ากับครอบครัวแล้วจริงๆ ไม่ว่าอนาคตเมย์จะเป็นอย่างไรหรือรู้สึกอย่างไรก็ยังค่อยมีครอบครัวที่เข้าใจเมย์เสมอ ทุกครั้งที่แพ้ทุกครั้งที่ชนะ พ่อแม่เคียงข้างเมย์จริงๆ ไม่ได้อยากได้รับคำปลอบใจจากใครแต่รู้ไหมว่าเราจะเห็นคนที่เคียงข้างเราก็ต่อเมื่อเราแพ้เนี่ยแหละ.. กีฬามีแพ้ชนะไม่ใช่หรอ .. ”

 
ทั้งนี้การตัดพ้อดังกล่าวของ “น้องเมย์” เกิดขึ้นหลังจากแฟนกีฬาแบดมินตันบางส่วน วิพากษ์วิจารณ์ผ่านเว็บบอร์ดกีฬาชื่อดังแห่งหนึ่งทำนองว่า ฟอร์มการเล่นของ “น้องเมย์” ตกลงไปอย่างน่าใจหาย นับตั้งแต่จบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 โดย 2 รายการหลังสุดระดับซุปเปอร์ซีรีส์ “โยเน็กซ์ โอเพ่น เจแปน” ที่ญี่ปุ่น น้องเมย์ ตกรอบ 8 คนสุดท้าย และรายการล่าสุด “น้องเมย์” เพิ่งจะตกรอบ 2 “วิคเตอร์ โคเรีย โอเพ่น” ที่ประเทศเกาหลีใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก “น้องเมย์” โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีแฟนๆ แห่เข้ามาให้กำลังใจ “น้องเมย์” อย่างล้นหลาม หนึ่งในนั้นคือคนรู้ใจอย่างหนุ่ม “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม ที่คอมเม้นท์ว่า “สู้นะคับ อย่ายอมแพ้ ในวันที่เมย์ชนะเราอยู่ข้างๆคอยแสดงความยินดี ในวันที่เมย์แพ้เราก็ยังอยู่ข้างๆคอยปลอบใจ ผ่านตรงนี้ไปให้ได้ ทำเหมือนที่เมย์ทำมาตลอด ตะวันและแฟนๆแบดมินตันเชื่อน่ะ ว่าเมย์จะผ่านตรงนี้ไปได้ สู้สิ และตรงนี้ไม่ได้มีเมย์เดินทางคนเดียวน่ะ ลองอ่านคอมเม้นดูสิ เราหลายๆ คนเป็นสะพานที่จะทำให้เมย์เดินก้าวผ่านมันไปน่ะ แล้วตะวันก็จะทำหน้าที่ของตะวันเองให้ดี สู้สิ ไทยแลนด์”

Advertisement

 
ทั้งนี้ “น้องเมย์” มีโปรแกรมแข่งขันรายการต่อไปในเมืองไทย เป็นรายการระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ รายการ “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2016” ที่อาคารนิมิบุตร ระหว่างวันที่ 4-9 ตุลาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image