เซอร์ไพรส์ ‘แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์’ จับคิวดวล ‘ชมพู ฟรุ๊ตตี้’ คู่พิเศษก่อนชิงดำ ศึกสอยคิวไทย

เซอร์ไพรส์ ‘แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์’ จับคิวดวล ‘ชมพู ฟรุ๊ตตี้’ คู่พิเศษก่อนชิงดำ ศึกสอยคิวไทย

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย หรือ “อีมิแน้นท์แอร์ 6 เร้ด ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ” ปีนี้ เริ่มแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนสนุกเกอร์ที่เข้ามาชมกันเป็นจำนวนมาก โดยทางสมาคมเปิดให้เข้าชมได้ 25 เปอร์เซ็นต์ของสถานที่แข่งขัน ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา และการชิงชัยจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้

นายสุนทรกล่าวอีกว่า ในวันสุดท้ายรอบชิงชนะเลิศปีนี้ ทางสมาคมได้เตรียมรายการพิเศษไว้ให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยที่อยู่ภายในแฟชั่น ฮอลล์ และผู้ชมการแข่งขันอยู่ทางบ้าน โดยก่อนคู่ชิงชนะเลิศจะมีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง เฟรมเดียวน็อกเอาต์ ระหว่าง “หมอแล็บแพนด้า” เพจชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่าล้านคน จะจับคิวดวลกับ “เบ๊น อาปาเช่” เจ้าของเพจชื่อดังที่ถ่ายทอดเรื่องราวน่ารักๆ กับอาม่าเหม่งทึ้ง เป็นการประลองในเกมการกุศล ซึ่งจะนำเงินรางวัลไปร่วมบริจาคให้โรงพยบาลจุฬาลงกรณ์ โดยคู่นี้จะถ่ายทอดทางเพจดัง หมอแล็บแพนด้า, เบ๊น อาปาเช่, อีมิแน้นท์แอร์

ขณะที่คู่พิเศษอีกคู่ เป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงดำ แข่งระบบ 3 ใน 5 เกม ใครตบดำลง 3 ครั้งคือผู้ชนะ จะเป็นการดวลกันระหว่าง ดาราชื่อดัง “แท่ง” ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง จะพบกับ “ชมพู ฟรุ๊ตตี้” สุทธิพงษ์ วัฒนจัง นักร้องชื่อดังในยุค 80 โดยมี สุเทพ สีใส ตลกชื่อดังมาเป็นกรรมการตัดสิน ในการชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ จะมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานมอบรางวัล โดยจะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่องทรู4ยู และทรูวิชั่น ช่องสปอร์ต เอชดี 5

ด้านผลการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 รายการ “อีมิแน้นท์ 6 เร้ด ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผานมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้ายของรอบแรกแข่งแบบแบ่งสาย คัดเอาอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละสาย ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ หรือรอบ 16 คนสุดท้าย แข่งระบบ 5 ใน 9 เฟรม

Advertisement

โดยในสายซี คู่ระหว่าง “ชิม ศิษย์ต่าย” กอบกิจ พลาจิณ จอมคิวที่ยังไม้แพ้ใครมา 2 เกมติด พบกับ “เปา โพธิ์สามต้น” สุชาติ สุขเลี่ยม นักสนุ้กรุ่นใหญ่ ที่ทำผลงานชนะ 1 แพ้ 1 เกม ต้องการชัยชนะในเกมนี้เพื่อปูทางสู่รอบน็อกเอาต์อย่างมาก ซึ่งเกมนี้ ชิม ศิษย์ต่าย ไล่ตบไม้เดียวขาดขึ้นนำก่อน 3-0 เฟรม

แต่เปามาทวงคืนได้ 2 เฟรม ก่อนที่จะมาโดน ชิม ศิษย์ต่าย ทิ่มชนะไป 5-2 เฟรม 53-8, 43-25, 71-0, 1-41, 13-36, 32-8, 45-6 ทำให้ ชิม เก็บชัยชนะ 3 เกมติด เป็นที่ 1 สายซี ส่วน เปา โพธิ์สามต้น ชนะ 1 แพ้ 2 เกม ตกรอบแรก ด้านอันดับ 2 ของสาย ได้แก่ “นุ้ก จันท์” ยุทธภพ ภาคพจน์ เอาชนะ “โฟกัส ไฮคลาส” ณัฐดนัย มะนานวม 5-2 เฟรม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image