เอเยนต์ปรักปรำ 8 กุนซือคอร์รัปชั่นกลับลำ! เอฟเอเผย ‘บิ๊กแซม’ มีสิทธิโดนแบน

แซม อัลลาไดซ์ (แฟ้มภาพ AFP)

จูเซปเป้ ปาเยียร่า เอเยนต์ฟุตบอลชาวอิตาเลียน ซึ่งเป็นหนึ่งในเอเยนต์ที่ออกมาแฉเบื้องหลังการคอร์รัปชั่นของวงการลูกหนังอังกฤษผ่านสกู๊ปพิเศษของหนังสือพิมพ์ “เดลี่ เทเลกราฟ” เมื่อสัปดาห์ก่อน ยอมรับกับสำนักข่าว “บีบีซี” เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ว่าเรื่องที่ให้สัมภาษณ์เทเลกราฟไปนั้น เป็นเพียงเรื่องโกหกเท่านั้น

โดยในคลิปของเทเลกราฟ ปาเยียร่าอ้างว่า ได้เปิดบัญชีธนาคารสวิสให้กุนซือ 8 คนที่ทำงานในอังกฤษทั้งอดีตและปัจจุบันไว้ใช้โอนเงินซึ่งได้รับมาแบบไม่ถูกต้อง โดยเจ้าตัวยอมรับในภายหลังว่าที่โกหกไปเช่นนั้นเพราะเข้าใจผิดว่านักข่าวของเทเลกราฟที่ปลอมตัวมา เป็นนักธุรกิจจากเอเชียตะวันออกตามอ้างจริงๆ เลยพยายามพูดให้เกินจริงเพราะหวังจะได้งาน แต่ยืนยันว่าปัญหาการคอร์รัปชั่นในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีนั้นมีอยู่จริง

สำหรับสกู๊ปพิเศษ “ฟุตบอลฟอร์เซล” ของเทเลกราฟซึ่งเปิดโปงเบื้องหลังการทำผิดของคนดังในวงการฟุตบอลอังกฤษหลายคน นำไปสู่การปลดแซม อัลลาไดซ์ ออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษเมื่อต้นสัปดาห์ แต่การเปิดเผยล่าสุดของปาเยียร่า ทำให้ทางเทเลกราฟต้องรีบชี้แจงว่า มีบันทึกการสนทนากับปาเยียร่าและเอเยนต์หลายคน โดยเตรียมรวบรวมหลักฐานต่างๆ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เร็วๆ นี้

ด้านมาร์ติน เกล็นน์ ประธานบริหารเอฟเอ เผยว่า อัลลาไดซ์อาจจะโดนลงโทษแบนจากข้อมูลการสนทนากับผู้สื่อข่าวที่ปลอมตัวมา แต่ต้องมาศึกษาข้อมูลโดยละเอียดก่อน

Advertisement

ขณะที่เทเลกราฟปล่อยข้อมูลล่าสุด เป็นคลิปแอบถ่ายแฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตโค้ชพรีเมียร์ลีกซึ่งยอมรับว่า ครั้งหนึ่งเคยพบว่าลูกทีมแอบพนันเกมที่ตัวเองลงแข่งขัน โดยมาทราบทีหลัง และยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image