‘ชัปปุยส์’ยก’ยูเออี’แกร่ง-ประกาศ’ช้างศึก’พร้อมสู้เก็บแต้มกลับไทย (มีคลิป)

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลไทยชุดใหญ่ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่มบี นัดที่ 3 พบ ยูเออี ที่กรุงอาบูดาบี วันที่ 6 ตุลาคม เวลา 23.00 น. (ตามเวลาไทย) และนัดที่ 4 ไปเยือน อิรัก ที่สนามกลางในประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม เวลา 18.30 น. (ตามเวลาไทย) โดยหลังผ่านพ้นเกมเตะ 2 นัด ทีม “ช้างศึก” ยังไม่มีแต้ม จากการแพ้ 2 เกมแรกไปเยือนพ่ายซาอุดีอาระเบีย 0-1 และเล่นในรังเหย้าพ่าย ญี่ปุ่น 0-2

ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์รูปหล่อทีมชาติไทย เปิดเผยระหว่างเก็บตัวกับแคมป์ทีมชาติไทยที่ยูเออีว่า ยูเออี เป็นทีมที่ดี แต่ก็หวังว่าทัพช้างศึก จะทำผลงานได้ดีเช่นกัน และเก็บประสบการณ์จากเกมนี้ เพื่อไล่ล่าแต้มเกมต่อไป

“แม้ว่าเราจะยังไม่มีแต้ม แต่ทุกคนก็ไม่มีใครท้อ ผมเองรู้สึกว่าเราเริ่มปรับตัวกันได้ดีขึ้น สภาพอากาศก็ไม่เลวร้าย เรามีการเตรียมตัวที่ดีในทุกด้าน ทั้งอาหาร ที่พัก ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีมาก แน่นอนฟุตบอลโลกแม้จะเป็นรอบคัดเลือก แต่ทุกนัดต่างเป็นเกมที่ยาก ซึ่งเราจะต้องพยายามเตรียมตัวให้ดี เรารู้ว่ายูเออีเป็นทีมที่ดี และมีนักเตะดีๆ มากมายผลงานก็ยอดเยี่ยม ซึ่งเรารู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ทุกคนพร้อมที่จะลงสนามสู้เต็มที่อยู่แล้ว เพื่อเอาแต้มกลับไปให้ได้”ชัปปุยส์กล่าว

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image