“ซิโก้” พอใจภาพรวม5วันแข้งช้างศึกเก็บตัวอาบูดาบีเตรียมเน้นซ้อมจบสกอร์เพิ่มอีก

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย วันที่ 5 ของการเก็บตัวอยู่ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 กับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559

ล่าสุดก่อนที่ซ้อมในช่วงเย็นที่สนามซ้อม Armed Forces Stadium ในเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นช้าวกว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เปิดเผยถึงภาพรวมของการเก็บตัวตลอด 5 วันที่ผ่านมา ว่า เป็นที่น่าพอใจสำหรับ 4-5 วันที่ผ่านมา น้องๆ ทุกคนตั้งใจ และก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี ส่วนเรื่องอากาศก็ไม่น่าจะมีปัญหา เหลือแค่แทคติกและวิธีการเล่นเท่านั้น เพื่อที่จะให้เรามีความระเอียดมากยิ่งขึ้น

“อีก 4-5 วันที่เหลือเราจะซ้อมแทคติกวิธีการเล่น ต้องมุ่งมัน มีสมาธิ อยู่กับเกมตลอดเวลาเพราะเราพลาดมา 2 เกมแล้ว ฉะนั้นเกมที่ 3-4 ทุกคนก็มีความคาดหวังที่อยากจะโชว์ผลงานให้ดี แต่เราก็ไม่เอาตรงนั้นมาเป็นความกดดัน ก็พยายามบอกน้องๆ ทุกคนให้ทำใจ ทำร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุด และจะเรียกพูดคุยเป็นรายบุคคลด้วย ส่วนการซ้อมวันนี้จะเน้นการเข้าทาประตู รามทั้งลูกฟรีคิก และการสเก๊าคู่ต่อสู้เพิ่มเติมด้วย ภาพรวมก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจกับภาพร่วมที่ผ่านมา” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าว

ด้าน ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวถึงความพร้อมก่อนพบกับยูเออี ว่า เราปรับตัวกันได้ดีขึ้น สภาพอากาศก็ถือว่าโอเค เราได้พักในโรงแรมที่ดี ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับทีมของเรา เพราะที่โรงแรมมีทุกอย่างพร้อม ทั้งซาวน่า และในช่วงบ่ายเราก็สามารถฝึกซ้อมได้ด้วย การมาครั้งนี้ถือว่าเราเตรียมตัวได้พร้อมมากสำหรับเกมสำคัญ แน่นอน การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบนี้ ทุกเกมต่างเป็นเกมที่ยาก แต่เราพยายามเตรียมตัวให้ดี เรารู้ว่ายูเออีเป็นทีมที่ดี และมีนักเตะดีๆมากมาย เรารู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง เราพยายามเล่นเกมของเรา และเอาแต้มกลับไปให้ได้”

Advertisement

“จุดแข็งของยูเออี มันยากที่จะบอกนะ ผมคิดว่าทั้งทีมเลย พวกเขาเล่นกันเป็นทีมได้ดี เพราะในเอเชียน คัพ ครั้งล่าสุดพวกเขาก็ทำผลงานได้ดี พวกเขาชนะญี่ปุ่นได้ถึงสองครั้ง นักเตะของพวกเขาก็มีเทคนิคดี พวกเขามีซูเปอร์สตาร์อย่าง อุมัร อับดุลเราะห์มาน พวกเขาแข็งแกร่งทั้งทีม แต่สุดท้ายผมหวังว่าเราจะทำได้ดีในเกมนี้ และได้ประสบการณ์ที่ดี เราจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เหมือนที่ผ่านมา เราต้องพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับเกมนี้” กลองกลางทีมชาติไทยกล่าว

ส่วน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย พูดถึงความพร้อมของทีม ว่า ตอนนี้เราปรับตัวได้เข้ากับสภาพอากาศได้ดีมาก เห็นได้ชัดว่าร่างกายทุกคนเริ่มสดชื่น ถามว่าสภาพอากาศจะมีปัญหาไหม ก็อาจจะมีนิดหน่อย แต่ก็ดีกว่าที่เราไปกาตาร์และซาอุดิอาระเบีย สำหรับ 5 วันที่ผ่านมา เราทำได้ค่อนข้างดี โดยส่วนตัวก็มีความฟิตกันอยู่แล้วก็อยู่ที่ระบบทีมที่ต้องปรับความเข้าใจ เราหวังว่าก่อนถึงวันแข่ง เราจะพร้อมทุกด้านแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ว่าช่วงเวลาต่อจากนี้ เราต้องพยายามทำให้ดีที่สุด และพยายามฟิตให้มากที่สุดเพื่อช่วยทีม ก็ขอบคุณกำลังใจจากแฟนบอลทุกคน ทั้งแฟนบอลที่อยู่ที่ไทยและยูเออี เราจะพยายามทำผลงานให้ดีและเก็บแต้มให้ได้

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พบกับทีมชาติสหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ ที่สนาม มูฮัมหมัด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง

Advertisement

 

770A0840

 

20160930 Training-2

 

20160930 Training-5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image